• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tạp chí Da cam Việt Nam chuẩn bị khai trương Văn phòng Bắc miền Trung

(ĐTDC) Sáng 9/5, Đại tá, Nhà báo Trần Đình Đích Tổng Biên tập (TBT) Tạp chí Da cam Việt Nam đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Văn phòng đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung tại tỉnh Nghệ An, kiểm tra công tác chuẩn bị khai trương Văn phòng tại số nhà 93 đường Minh Khai, thành phố Vinh, Nghệ An.

TBT Trần Đình Đích đánh giá cao đội ngũ cán bộ, phóng viên Văn phòng đại diện khu vực Bắc miền Trung, chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng, vừa bố trí nhân sự, vừa mua sắm trang thiết bị văn phòng, từng bước đi vào vận hành ổn định. Cùng với đó, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên đã kịp thời triển khai viết bài phản ánh các sự kiện kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Nhiều bài viết chủ chốt mang tính chuyên sâu nhân các sự kiện kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2022) và hướng tới kỷ niệm 132 năm này sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, Văn phòng cũng có các bài viết về các cấp, các ngành trong thực hiện chính sách đối với NNCĐDC; các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam; sự nỗ lực vươn lên của NNCĐDC, cũng như phản ánh thực trạng vướng mắc trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với NNCĐDC.

TBT Trần Đình Đích lưu ý phóng viên, CTV của tạp chí luôn đồng hành cùng các ngành các địa phương trên địa bàn, không vi phạm pháp luật

TBT Trần Đình Đích lưu ý đội ngũ phóng viên, cộng tác viên Văn phòng đại diện Bắc Miền Trung phải luôn nâng cao tính kỷ luật, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức người làm báo, không vi phạm pháp luật, hoạt động báo chí đúng tôn chỉ mục đích của Tạp chí, luôn đồng hành cùng các cấp, ngành tại địa phương làm tốt công tác chính sách đối với người có công với cách mạng, đặc biệt hỗ trợ NNCĐDC có cơ hội hòa nhập với cộng đồng, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đại tá, Nhà báo Trần Đình Đích cũng cho biết, sau gần 7 năm hoạt động, Tạp chí Da Cam Việt Nam đã khẳng định vai trò, vị thế trong làng báo chí nước nhà, là một trong các tạp chí được Trung ương đánh giá cao. Văn phòng đại diện Bắc miền Trung là Văn phòng đại diện đầu tiên của Tạp chí trên cả nước, có nhiệm vụ hoạt động trên phạm vi 6 tỉnh Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Tới đây, trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm thực tế từ hoạt động của Văn phòng đại diện khu vực Bắc miền Trung, Tạp chí sẽ tiếp tục chuẩn bị xây dựng kế hoạch thành lập các văn phòng đại diện tại một số địa phương, khu vực trên cả nước như: Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng Bắc miền Trung đã trình bày với TBT Trần Đình Đích về kịch bản cũng như công tác chuẩn bị khai trương văn phòng, dự kiến vào ngày 14/6/2022 tới.

Quốc Khánh - Uyên Nhi (VP BMT)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba

    Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba

    Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm từ ngày 25 đến 27-9, hai bên đã ra “Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Cuba về tăng ...