• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tập huấn trực tuyến về xông hơi tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam

Sáng 10/10, tại Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin (xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (VAVA) và Tổ chức quốc tế ABLE mở lớp tập huấn trực tuyến về xông hơi tẩy độc cho NNCĐDC. Tại điểm cầu Hà Nội, dự và chỉ đạo tập huấn có ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội - Giám đốc Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam và cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Trung tâm cùng hơn 80 nạn nhân thuộc 2 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Kạn đang xông hơi tẩy độc tại Trung tâm tham gia tập huấn.

Tập huấn xoay quanh nội dung được ghi đầy đủ trong cuốn sổ tay dành cho các Trung tâm xông hơi giải độc với tiêu đề “Hướng dẫn dành cho bác sĩ giám sát chương trình xông hơi tẩy độc”. Cuốn sách do bác sĩ Moria Dolan (Mạng lưới trách nhiệm y tế L.L.C viết) và nhà khoa học Bob Graves thuộc Tổ chức “Vì những tiến bộ trong khoa học và giáo dục” biên tập; trong đó có những nội dung bao quát cả quy trình xông hơi tẩy độc theo phương pháp Hubbard, vai trò của các y, bác sỹ đối với việc giám sát người tham gia khử độc tố suốt cả quá trình, nhưng đồng thời lại chi tiết cho từng trường hợp cụ thể có thể xảy ra trong quá trình thực hiện tẩy độc tố và hướng dẫn cụ thể cách xử lý. Do đó, có thể coi cuốn sách là cẩm nang cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ ở các Trung tâm xông hơi tẩy độc trong hệ thống Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, nhiều ý kiến phản ánh của cán bộ y tế của Trung tâm và các nạn nhân đang xông giải tẩy độc tại Trung tâm về những tình huống xảy ra trong quá trình xông hơi tẩy độc (choáng, ngất, ngứa, huyết áp tăng - giảm...) đã được Chủ tịch ABLE và các chuyên gia của ABLE cùng lãnh đạo Tổ chức Fase và các chuyên gia của Fase tại điểm cầu ở Mỹ giải thích cụ thể, góp phần làm phong phú và hoàn thiện thêm nội dung cuốn sổ tay hướng dẫn.

Phó Chủ tịch TW Hội - ông Nguyễn Văn Khanh đánh giá: Tập huấn trực tuyến tại tỉnh Thái Bình, TP Đà Nẵng và tại Trung tâm Bảo trợ xã hội của TW Hội đem lại hiệu quả tích cực đối với các nạn nhân. Từ nhiều năm nay, VAVA và ABLE đã hợp tác thực hiện chương trình này. Sau hơn hai năm đại dịch Covid-19, đến nay 12 trung tâm trong cả nước trở lại hoạt động và tổ chức các đợt xông hơi giải độc cho NNCĐDC. Xông hơi giải độc theo phương pháp Hubbard đã giúp cho nạn nhân da cam cải thiện sức khỏe, nhiều nạn nhân có phản ứng tích cực như: ăn, ngủ tốt, giảm đau nhức, các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch được cải thiện tốt hơn. Trong thời gian tới, VAVA sẽ hợp tác hiệu quả hơn với ABLE, tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và đại diện nạn nhân da cam của các địa phương./.

Tin, ảnh: Giang Bùi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...