• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tập trung truy vết, khoanh vùng các ca nhiễm trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Tập trung truy vết, khoanh vùng các ca nhiễm trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Tuấn Phong họp trực tuyến với UBND thành phố Phan Thiết.

Sáng 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Lê Tuấn Phong có buổi làm việc trực tuyến với UBND thành phố Phan Thiết về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo của UBND thành phố Phan Thiết, ngày 30/7 trên địa bàn thành phố có 02 trường hợp F0 đã được Bộ Y tế công bố. Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm, địa phương đã khẩn trương truy vết, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần, đồng thời triển khai các biện pháp phun khử khuẩn, phong tỏa các khu vực có liên quan đến các ca nghi nhiễm. Đến sáng ngày 31/7, ngành chức năng đã xác định được 143 người tiếp xúc gần (F1), đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm PCR. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Ngành chức năng cũng đã xác định được 90 trường hợp F2. Ngoài ra, UBND thành phố cũng cho biết, hiện nay ngành chức năng đang tiếp tục mở rộng lấy mẫu và điều tra dịch tễ tại khu vực chợ Phan Thiết, Cảng cá Phan Thiết và chợ Đồn, phường Phú Trinh.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo và ý kiến các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Tuấn Phong cho rằng các ca nhiễm và nghi nhiễm trên địa bàn thành phố Phan Thiết hiện chưa xác định rõ nguồn lây, có trường hợp F0 tiếp xúc và đi đến một số nơi đông người, mức độ di chuyển nhiều địa điểm, do đó tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phối hợp với thành phố Phan Thiết tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết hết các đối tượng F1 để đưa đi cách ly, đồng thời cố gắng sớm xác định được nguồn lây.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất áp dụng biện pháp cao hơn biện pháp phòng chống dịch hiện nay trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Đồng thời đề nghị thành phố nghiên cứu kỹ thời gian áp dụng để có phương án chuẩn bị, ngay trong ngày 31/8/2021, phải có công văn chính thức đề xuất thời điểm áp dụng

Trong thời gian áp dụng biện pháp cao hơn biện pháp phòng chống dịch hiện nay, UBND thành phố Phan thiết cần phải khẩn trương xác định vị trí, quy mô các chốt trực, phân công lực lượng cho đảm bảo. Thành lập ngay các đội cứu trợ, hỗ trợ của thành phố và các xã, phường tiếp nhận thông tin để hỗ trợ người dân về nhu cầu cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu và hỗ trợ y tế kịp thời.

UBND thành phố cần khẩn trương rà soát các khu cách ly tập trung phục vụ cho việc đưa người từ các tỉnh về. Bên cạnh đó, chuẩn bị ngay việc mua sắm vật tư y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

CTV - Danh Lư (Nguồn: binhthuan.gov.vn)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...