• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành hội Đà Nẵng: Tổ chức chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm 2022

Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu Chiến binh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Đà Nẵng, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng và Báo Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961-10-8-2022) và chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" năm 2022.

Đến dự có ông Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, nhà hảo tâm, người dân trên địa bàn thành phố.

Ông Tô Năm, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố khai mạc Chương trình

Ông Tô Năm, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố đã phát biểu khai mạc: Cách đây 61 năm, ngày 10/8/1961, Không lực Hoa Kỳ đã thực hiện phi vụ phun rải chất độc hóa học đầu tiên xuống miền Nam Việt Nam, mở đầu cuộc chiến tranh hóa học có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất trong lịch sử nhân loại. Hành động đó đã để lại những hậu quả nặng nề, dai dẳng đối với cả môi trường và con người, gây nên một thảm họa vô cùng thảm khốc làm chấn động dư luận quốc tế. Hiện nay, rất nhiều gia đình có từ 2-3 nạn nhân, hoàn cảnh vô cùng bi thương. Trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 5.000 NNCĐDC, trong đó có 1.400 là trẻ em. Trong những năm qua Thành hội Đà Nẵng luôn quan tâm kêu gọi vận động nhiều nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC đạt hiệu quả, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong thời gian qua, Đảng và chính quyền thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện để chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NNCĐDC; phát huy và làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố đã trở thành địa chỉ tin cậy, cánh tay đắc lực, hoạt động hiệu quả, trở thành một tổ chức tiêu biểu trong việc chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ NNCĐDC trên địa bàn thành phố. Bà Yến cũng khẳng định, thành phố cam kết nỗ lực thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội; trong đó, ban hành thêm những chính sách để làm tốt hơn nữa việc hỗ trợ, chăm sóc NNCĐDC. Lãnh đạo thành phố hy vọng Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” năm nay sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm giữa Hội NNCĐDC/dioxin thành phố và các ban, ngành, các nhà hảo tâm trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các NNCĐDC trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 30 suất quà cho NNCĐDC và hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1,1 triệu đồng; có 26 đơn vị, tổ chức, cá nhân trao bảng tượng trưng ủng hộ chương trình với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Dịp này lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng tri ân tấm lòng vàng, tặng hoa cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước luôn đồng hành với Hội NNCĐDC/dioxin thành phố trong những năm qua.


Ông Lương Nguyễn Minh Triết, bà Ngô Thị Kim Yến và ông Tô Năm trao Bằng tấm lòng vàng, tặng hoa cho tài trợ

Ban Tổ chức cũng phát động Chương trình Nhắn tin của Trung ương Hội ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, với cú pháp DACAM gửi 1409, mỗi tin nhắn 20.000đồng.

Kết thúc chương trình Ban Tổ chức đã nhận được hỗ trợ của gần 300 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền 6 tỷ 800 triệu đồng và 2.000 USD.

Trà Thanh Lành - PCT Thành phố Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...