• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành hội Hải Phòng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Trong dịp Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, Thành hội Hải phòng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam.

Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động, báo cáo Thành phố và Trung ương Hội để thực hiện. Trong đó, Hội đã biên soạn Đề cương tuyên truyền 3.000 cuốn, dày 55 trang, gồm 11 loại văn bản: Chỉ thị, pháp lệnh, nghị định, quyết định của Trung ương và Thành phố; in phát hành 3.000 tờ gấp, dày 10 trang, khổ 10 cm x 20 cm để tuyên truyền. Ngày 11/6, phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng tổ chức hội nghị gặp mặt đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam. Ngày 30/6, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Thành phố, lãnh đạo Thành hội trực tiếp giới thiệu nội dung với chủ đề “61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học”.

Hội đã tham mưu với UBND phát hành gần 250 Thư vận động gửi đến các tổ chức, cá nhân đề nghị hỗ trợ nạn nhân; UBND TP đã ký 25 Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng tặng các nhà hảo tâm hỗ trợ nạn nhân trong năm 2022 với số tiền 20 triệu đồng trở lên; Thành phố trích ngân sách tặng 4.500 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH, mỗi người 5 triệu đồng, tổng cộng là 22 tỷ 500 triệu đồng. Lãnh đạo TP đã tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng quà ở 14 quận, huyện và 10 gia đình nạn nhân tiêu biểu.

Ngày 28/7/2022, Thành hội tổ chức gặp mặt, hỗ trợ NNCĐDC và Phát động hưởng ứng Chương trình Nhắn tin Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam do Trung ương Hội phát động. Gần 200 đại biểu, khách mời, các nhà hảo tâm và nạn nhân được hỗ trợ có mặt đông đủ. Tại hội nghị này, các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ làm nhà; tiền thuốc chữa bệnh; hỗ trợ khó khăn; tặng xe lăn… cho nạn nhân với tổng số tiền là 922 triệu 400 nghìn đồng. Đại biểu dự hội nghị cùng nhắn tin hưởng ứng lời phát động của Chủ tịch Thành hội. Tối 06/8, tai Trường quay S3, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng truyền hình trực tiếp: Giao lưu nghệ thuật “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, với sự tham dự của 350 đại biểu, khách mời, là lãnh đạo thành phố, đại biểu các ban, sở, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội thành phố; LLVT quân khu 3, Bộ tư lệnh Hải quân, Sư đoàn Phòng không 363; Công an, Quân sự, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên thành phố; các nhà hảo tâm; cán bộ, hội viên NNCĐDC…

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự và trao Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng của UBND thành phố cho các nhà hảo tâm. Thông qua chương trình thể hiện sự khẳng định và ghi nhớ những công lao to lớn, sự hi sinh, mất mát, đau thương của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tri ân những người có công với cách mạng; ghi nhận, ngợi ca và tôn vinh những “Tấm lòng vàng” của các nhà hảo tâm đã và đang chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Chương trình nghệ thuật, được kết hợp xen kẽ giữa văn nghệ với tặng quà, trao bằng tri ân, trao kỷ niệm chương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc truyền cảm xúc cho người xem, được dư luận nhân dân đánh giá cao.

Quận, Huyện hội và các Hội, Chi hội xã, phường đều tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thăm hỏi tặng quà nạn nhân, họp mặt Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam với nhiều hình thức khác nhau nhưng thiết thực, đầm ấm nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với NNCĐDC.

\

Các hoạt động nhân Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, năm 2022 được tổ chức trọng thể, chất lượng, hiệu quả. Trong dịp này, NNCĐDC của thành phố được thụ hưởng tổng số tiền là: 26 tỷ 537 triệu 150 ngàn đồng (Trong đó, thành phố trích ngân sách là 22 tỷ 500 triệu đồng; các cấp Hội vận động được: 4 tỷ 037 triệu 150 ngàn đồng).

Những hình ảnh trao quà

\
Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm, tặng quà Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH, phường Cát Dài, quận Lê Chân.

\
Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố thăm, tặng quà NNCĐDC, phường Đông Hải 2, quận Hải An.

\

Thành hội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NNCĐDC huyện Thủy Nguyên

\
Tặng xe lăn cho NNCĐDC

Đại tá Nguyễn Hữu Ý - Chủ tịch Thành hội HP

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...