• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành phố Cần Thơ: Hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023

Hưởng ứng Lễ phát động  Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 do Trung ương Hội tổ chức, Hội các quận, huyện thuộc thành phố Cần Thơ đã lần lượt tổ chức Lễ phát động, tạo thành phong trào hỗ trợ, ủng hộ nạn nhân sâu, rộng.   

 

Huyện Cờ Đỏ

Đến dự Lễ phát động do Huyện hội Cờ Ðỏ tổ chức có: ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Minh Thuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện. Ban Tổ chức buổi lễ đã trao Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho 2 cán bộ Lãnh đạo có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ NNCÐDC; trao bằng tri ân tấm lòng vàng cho 2 tập thể, 5 cá nhân; tặng quà cho 14 địa chỉ đỏ (mỗi suất 600.000 đồng); trao 14 suất học bổng cho nạn nhân (1 triệu đồng/suất) và 500.000 đồng cho con của NNCĐDC, cùng 1 phần quà, gồm: áo mưa, tập và sữa; tặng giấy khen và quà cho 15 nạn nhân vượt khó và gia đình nạn nhân tiêu biểu. Tại  Lễ phát động, các tổ chức, tập thể và cá nhân đã ủng hộ quỹ được 17,4 triệu đồng.

 

 

Sư cô Thích Nữ Chúc Thu chùa Thuận Hóa, xã Đông Hiệp, ủng hộ Quỹ chăm sóc NNCĐDC huyện Cờ Đỏ 

 

Từ đầu năm đến nay, Hội NNCÐDC/dioxin huyện Cờ Ðỏ đã vận động xây dựng mới và sửa chữa 5 căn nhà; hỗ trợ mới vốn vay không lãi cho 3 hộ; trao tiền trợ cấp tháng cho 23 địa chỉ đỏ; trao 3.140 suất quà cho nạn nhân và gia đình NNCÐDC; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 380 lượt nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng hành động, Hội tiếp tục vận động, trao 800 phần quà và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 NNCĐDC.

Huyện Thới Lai

Ngày 31/7/2023, Hội NNCÐDC/dioxin huyện Thới Lai tổ chức Lễ phát động, Dự Lễ phát động, có 80 đại biểu, ông Huỳnh Văn Tùng, Phó Bí thư, Thường trực Huyện ủy cùng ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND Huyện.

 

Bà Võ Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội NNCÐDC/dioxin TP Cần Thơ trao học bổng cho nạn nhân và con của NNCÐDC trên địa bàn huyện Thới Lai

 

Tại Lễ phát động, Hội NNCÐDC/dioxin huyện Thới Lai đã trao 17 suất học bổng cho nạn nhân và con em của NNCÐDC có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng; tặng 40 phần quà cho nạn nhân và gia đình NNCÐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội NNCÐDC/dioxin trong huyện đã vận động được gần 527 triệu đồng, trao hàng chục suất học bổng, tặng quà cho địa chỉ đỏ, hỗ trợ vốn không lãi, xây dựng mới và sửa chữa 6 căn nhà, tặng gần 1.000 phần quà cho nạn nhân và gia đình NNCÐDC trên địa bàn huyện dịp lễ, tết và đột xuất. Hiện tại, huyện còn 45 nạn nhân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, 26 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, 112 nạn nhân tàn tật và bệnh nặng không tự phục vụ được, rất cần sự giúp đỡ. Trong Tháng hành động này, các cấp Hội tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động, tạo điều kiện để các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng chương trình chăm sóc và giúp đỡ nạn nhân, không để NNCÐDC bị bỏ lại phía sau.

Kim Xuân

Quận Thốt Nốt

Ngày 01/8/2023, Hội NNCÐDC/dioxin quận Thốt Nốt tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023, dự Lễ phát độngcó ông Nguyễn Văn Đảm, Quận ủy viên, Phó ban Dân vận Quận uỷ; ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQ quận, cùng 85 đại biểu thuộc các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân và gia đình, nạn nhân.

Tại Lễ phát động, Hội NNCÐDC/dioxin quận Thốt Nốt  đã trao 9 suất học bổng cho nạn nhân và con em của NNCÐDC có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng; tặng 50 phần quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UB MTTQ quận, cùng Bà Võ Thị Tám, Trưởng ban trị sự phật giáo Hoà Hảo phường Thốt Nốt trao quà cho NNCĐDC

 

Quận Thốt Nốt hiện có 387 nạn nhân, từ đầu năm 2023 Quận hội và Hội cơ sở thực hiện công tác vận động, kết hợp đi vận động trực tiếp đến các tổ chức, mạnh thường quân, các doanh nghiệp, các cơ sở thờ tự; kết quả đã vận động được gần 500 triệu đồng, trao nhiều suất học bổng, tặng quà nhân dịp lễ, tết và đột xuất cấp địa chỉ đỏ, hỗ trợ vốn sinh kế, sửa chữa 1 căn nhà....

Phấn đấu 100% Hội phường tổ chức được hoạt động này và vượt chỉ tiêu Thành hội giao trên 200 phần quà tặng cho nạn nhân trong Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023./.

Nguyễn Ngân – Hội TP. Cần Thơ

 

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Chiến tranh đã đi qua gần một nửa thế kỷ, nhưng những di chứng của chất độc da cam/dioxin vẫn tồn tại qua nhiều thế hệ. Ðiều đáng ghi nhận, bằng ý chí và nghị lực, nhiều NNCĐDC đã vượt lên nỗi đau, nỗ lực phấn đấu, trở thành những người ...