• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành phố Hạ Long: Tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hạ Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin thành phố Hạ Long (12.9.2007-12.9.2022).

Sáng 09/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hạ Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin thành phố Hạ Long (12.9.2007-12.9.2022). Đến dự có: Bà Nguyễn Thị Vân Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hạ Long; ông Nguyễn Minh An-Ủy viên BCH Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hạ Long được thành lập và đi vào hoạt động đến nay tròn 15 năm. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, nhất trí các hội viên đã cùng nhau khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hội.

Trong 15 năm qua, Hội đã có những phát triển, công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên đã được đẩy mạnh. Đến nay thành phố Hạ Long đã kiện toàn các cấp Hội: Hội thành phố và 25 Hội cơ sở phường xã (có 4 Hội cấp xã sinh hoạt ghép), 130 Chi hội, có trên 1.440 hội viên (Hội viên thế hệ 1: 1.280 người; Thế hệ 2: 15 người, Hội viên tham gia tự nguyện vào Hội: 145người). Hội đã làm tốt việc thông tin những chế độ ưu đãi, những chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đến các Hội viên, là cầu nối giữa các nạn nhân chất độc da cam với cộng đồng xã hội.

Hội đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực xã hội, động viên chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân, đã tham mưu đề xuất với Thành ủy-HĐND- UBND thành phố chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi ốm đau, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các nạn nhân, nhân dịp ngày lễ, tết cổ truyền dân tộc. Đã giúp đỡ cho gần 50.000 lượt NNCĐDC là 9,489 tỉ đồng (Trong đó ủng hộ trực tiếp bằng tiền và hiện vật, quy thành tiền là 6,292 tỉ đồng). Đặc biệt vận động giúp đỡ gia đình khó khăn trợ cấp lâu dài hàng tháng cho 36 hộ gia đình với 43 người với mức 500.000 đ/người /tháng); Hỗ trợ xây dựng chữa nhà ở ngoài mức hỗ trợ của Nhà nước, tỉnh cho hơn 40 gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà tạm, xây mới, sữa chữa nhà hư hỏng với số tiền mức thấp nhất là 20 triệu đông/nhà-Cao nhất là 80 triệu đông/nhà; Tặng thẻ BHYT cho thân nhân ( vợ , chồng) dưới 70 tuổi của nạn nhân chất độc da cam có mức suy giảm dưới 60% chưa có chế độ BHYT, đặc biệt là thân nhân trực tiếp chăm sóc NNDC bệnh nặng, thân nhân nạn nhân da cam vừa thương binh - Tính trong 3 năm 2020-2022, Hội đã vận động tặng 158 thẻ BHYT (100 % đối tượng này đã được tặng thẻ 1 lần; 24 trường hợp được tặng thẻ BHYT lần 2)…

Thời gian tới, thành phố Hạ Long tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố hoạt động có hiệu quả. Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân bằng hành động thiết thực cụ thể quan tâm giúp đỡ, ủng hộ, sẻ chia khó khăn, tạo điều kiện cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân về vật chất và tinh thần hướng tới mục tiêu nâng cao mức sống của các nạn nhân và vuơn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hạ Long; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; UBND TP đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích trong công tác Hội Nạn nhân da chất độc da cam dioxin TP Hạ Long được biểu dương và khen thưởng.

Những hình ảnh về Lễ Kỷ niệm

Quang cảnh Lễ Kỷ niệm

Bà Nguyễn Thị Vân Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủ y- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP tặng hoa chúc mừng
Ông Nguyễn Minh An -Ủy viên BCH Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Ninh phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Ông Nguyễn Minh An trao Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hạ Long

Ông Nguyễn Minh An trao tặng Giấy khen của Tỉnh hội cho các tập thể và cá nhân

Phan Văn Cần- PCT Hội TP Hạ Long

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...