• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành phố Hà Nội: Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Ngày 9/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022) và Tri ân các bà, các chị có công chăm sóc chồng, con là nạn nhân chất độc da cam.

Đến dự buổi Họp mặt có: Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; cán bộ lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy; Ủy ban MTTQ thành phố; các sở Nội vụ, Tài chính và Lao động – Thương binh và xã hội; cùng cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Đặc biệt là sự có mặt của các bà, các chị là vợ, là mẹ của nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu ở các quận huyện của thành phố.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội chia sẻ "Thảm họa da cam để lại hậu quả hết sức nặng nề; cuộc sống của nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam vô cùng khó khăn; Đảng, Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách đãi ngộ, nhưng cũng chưa thể đáp ứng đầy đủ, nên cần phải có sự chung tay góp sức của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và của cả hệ thống chính trị.

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Trong 15 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, song Thành hội và các Quận, Huyện hội đã cố gắng làm tốt công tác vận động, huy động được gần 200 tỷ đồng hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân; trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho 2.031 lượt nạn nhân; sửa nhà và làm mới được 209 căn nhà; cấp 574 xe lăn; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 54.189 lượt người; ngoài ra còn trao sổ tiết kiệm, hỗ trợ bò giống sinh sản; riêng Quỹ tự nguyện đạt hơn 9 tỷ đồng, cho 1.719 gia đình nạn nhân vay vốn làm kinh tế…Những việc làm cụ thể về chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình họ đã góp sức cho họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng hoa và trao quà cho Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội

Tại Hội nghị đã tri ân 60 cá nhân là những người vợ, người mẹ tiêu biểu về chăm sóc nạn nhân chất độc da cam trong những năm qua.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang nghiêm, ôn lại những cống hiến hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, anh dũng chiến đấu giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Những chế độ, chính sách của Đảng Nhà nước ưu ái người có công với cách mạng, trong đó có nạn nhân chất độc da cam; đồng thời tri ân những người vợ, người mẹ đã bao năm tháng, âm thầm chăm sóc cho chồng, con là nạn nhân chất độc da cam để có được cuộc sống tối thiểu như cộng đồng xã hội.

Tin, ảnh: Chu Út - Trần Dương

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...