• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành quả 15 năm thành lập của Huyện hội Ba Vì

Hội huyện Ba Vì trải qua 15 năm hoạt động,được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân nhân trong và ngoài huyện, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã chủ động đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và toàn diện.

Trong công tác xây dựng tổ chức, Thường trực Huyện chủ động Hội tham mưu cho cấp ủy, UBND thành lập tổ chức hội cơ sở ở 30 địa phương (bao gồm 130 chi hội); tích cuực vận động và kết nạp hội viên mới (trong 15 năm kết nạp mới 592 hội viên, đưa tổng số hội viên hiện nay lên 2210 người). Hội các cấp thường xuyên chú trọng kiện toàn đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, chất lượng không ngừng tăng lên.Thường trực Huyện hội duy trì thường xuyên công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, bảo đảm cán bộ có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Ba Vì xác định công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội. Hội trên địa bàn huyện thường xuyên nắm chắc tình hình nạn nhân. Chú trọng các đối tượng là người có công với cách mạng, những hộ có nhiều nạn nhân, nhiều thế hệ nạn nhân, bị bệnh tật nặng. Trên cơ sở đó, Hội có hình thức chăm sóc, giúp đỡ phù hợp, đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả và mang tính bền vững; từ hoạt động tặng quà, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở, tặng xe lăn, tặng sổ tiết kiệm, trợ cấp khó khăn, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, vay vốn sản suất (không lấy lãi), hỗ trợ bò sinh sản…đã giúp cho các gia đình nạn nhân có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Với những nỗ lực “tất cả vì nạn nhân”, 15 năm qua, Hội trong huyện đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá hơn 10,1 tỷ đồng. Từ nguồn này, hơn 15.000 lượt nạn nhân đã được thụ hưởng với tổng trị giá hơn 10,7 tỷ đồng. Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, các cơ sở hội trong toàn huyện còn quan tâm động viên về tinh thần cho các hội viên như: tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, mừng thọ khi được tuổi tròn, phúng viếng khi qua đời; tổ chức cho hội viên đi thăm quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của đất nước …Thông qua các hoạt động chăm sóc nạn nhân, đã giúp cho họ vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các hội viên trong tổ chức Hội và giữa tổ chức Hội, các nạn nhân với các nhà tài trợ trong hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Trao quà tới nạn nhân trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội
Huyện hội tổ chức gặp măt nạn nhân tiêu biểu

Cùng với việc tuyên truyền vận động cộng đồng chung tay chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, Hội cơ sở còn vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ tự nguyện được gần 600 triệu đồng tạo vốn cho 410 lượt hội viên vay để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình và bổ xung nguồn thu để trang trải các hoạt động của Hội.

Mô hình "tặng bò sinh sản" đã phát huy hiệu quả tại huyện Ba Vì, giúp nhiều nạn nhân thoát nghèo.

Trải qua 15 hoạt động, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Ba Vì rất biết ơn các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng Hội, quan tâm giúp đỡ và sẻ chia với các Nạn nhân trong sưốt 15 năm qua, tiêu biểu như: Công ty Cổ Phần Ao Vua; Gia đình cụ Đỗ Thế Luân ở 19B Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ban Trị sự giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện Ba Vì; Đại Đức Thích Chiếu Tuệ - Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam Thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Sông Hồng, Công ty cổ phần Quảng Tây, Công ty Cổ phần và đầu tư Minh Dương; Ông Nguyễn Bá Định ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội; Nhà hàng Ba Vì, UBMTTQ huyện, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Huyện…cùng nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện đã thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”, Vì Nạn nhân chất độc da cam, tri ân những cống hiến, hy sinh, thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam.

Không phụ lòng tin, kỳ vọng của cộng đồng, nạn nhân trên địa bàn huyện đã phát huy bản chất của “Anh bộ đội Cụ Hồ” vượt qua bệnh tật, mặc cảm của bản thân, vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Nhiều nạn nhân đã vươn lên làm kinh tế giỏi, tiêu biểu như ông Trần Ngọc Khánh ở thôn Bài, xã Yên Bài, ông Nguyễn Bá Thắng ở thôn Cẩm Phương, xã Tản Lĩnh…

15 năm hoạt động Hội huyện Ba Vì đã làm được nhiều việc giúp nạn nhân trên địa bàn ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng phát triển quê hương Ba Vì ngày càng giàu đẹp, Hội xứng đáng là Ngôi nhà hạnh phúc của nạn nhân chất độc da cam.

Bài, ảnh: Trần Thị Hoan

Phó Chủ tịch Thành hội-Chủ tịch Huyện hội Ba Vì

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác