• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thị hội Kiến Tường: Thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Kiến Tường duy trì tốt hoạt động của Thị hội và hội ở xã phường

Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người có công với cách mạng. Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Kiến Tường duy trì tốt hoạt động của Thị hội và hội ở xã phường của thị xã; đưa số hội viên của Hội từ 131 lên 157 (phát triển 68, giảm 38 do từ trần, chuyển đi), trong đó có 57 hội viên là NNCĐDC đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Thị hội tham gia nghiêm túc công tác tập huấn do Tỉnh hội tổ chức hàng năm, với 90 lượt cán bộ Hội; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Hội, các chế độ sinh hoạt Ban chấp hành và thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước có liên quan đến hoạt động của Hội.

Hàng năm, Thị hội luôn có kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến hội viên: các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 và Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; tổ chức có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam và lồng ghép truyền thông về bảo vệ môi trường nhân Ngày môi trường thế giới. Thời gian qua, Thị hội đã tổ chức 23 cuộc, có 247 lượt người tham dự; phối hợp các ngành, đoàn thể, hội có liên quan lồng ghép vào các buổi hội họp và trên các phương tiện truyền thông 331 cuộc, với 10.750 lượt người tham dự. Đội ngũ cộng tác viên của Hội viết 69 tin, bài cộng tác với Đài Truyền thanh thị xã Kiến Tường và có hàng chục bài gửi đăng trên Tạp chí Da cam Việt Nam. Thị hội và 3 hội cơ sở luôn mua Tạp chí Da cam Việt Nam đủ các số trong năm để làm tài liệu tuyên truyền và tham khảo, nghiên cứu học tập việc tổ chức hoạt động Hội của các địa phương khác.

Thị hội luôn tham gia tốt các phong trào thi đua ở địa phương; gắn công tác khen thưởng với tổng kết công tác Hội. Hàng năm, Thị hội luôn được Tỉnh hội xếp hạng cao trong phong trào thi đua của tỉnh, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng; Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho hàng chục lượt tập thể, cá nhân về thành tích chuyên đề, đột xuất.

Hàng năm, Thị hội luôn có kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ NNCĐDC bằng tiền và hiện vật. Số quà Thị hội tự vận động trong thời gian qua là 1.568 phần quà, trị giá gần 6 tỷ 975 triệu đồng; phối hợp vận động tặng quà trên 61 ngàn suất, tổng trị giá 23 tỷ, 835 triệu đồng. Ngoài ra, Thị hội còn vận động xây dựng và sửa chữa được 8 căn nhà, trị giá 360 triệu đồng; 87 xe lăn, xe lắc, trị giá 196 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc 4.708 trường hợp, trị giá 1 tỷ 320 triệu đồng. Thị hội tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng tốt 5 trường hợp theo mô hình đăng ký với số tiền là 6 triệu đồng/năm; kịp thời thăm hỏi khi nạn nhân đau bệnh và ma chay khi từ trần 82 trường hợp, số tiền trên 19,2 triệu đồng.

Cùng với sự vận động ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với NNCĐDC về tinh thần và vật chất, nhiều nạn nhân đã phấn đấu vượt qua khó khăn cần cù lao động, sản xuất phù hợp với điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh của mình vươn lên làm chủ cuộc sống đó là:

Chị Võ Thị Em, sinh năm 1963, hiện cư ngụ tại Ấp 3, xã Thạnh Trị (xã biên giới) thuộc thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Là con của người hoạt động kháng chiến, chị bị bệnh từ năm 1980; năm 1998 đi khám, giám định với kết quả ung thư khớp xương ức; ngoài ra còn mắc bệnh trĩ nội, khớp 2 gối, huyết áp tăng, không có khả năng lao động nặng. Nhưng chị đã cùng chồng và các con vượt qua khó khăn, bệnh tật để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Gia đình chị có 7.000 m2 đất ruộng và hơn 01 ha đất ruộng mướn, chị cùng gia đình sản xuất 02 vụ lúa/năm; từ sự hỗ trợ của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam cho vay 10 triệu đồng không lãi, gia đình chị nuôi bò thịt, bò sinh sản, kinh tế gia đình chị đã từng bước khá lên, thoát nghèo; 2 con có việc làm, các cháu của chị được đến trường học, nhà ở ổn định.

Gia đình ông Tô Kường ở Khu phố 6, Phường 2, thị xã Kiến Tường bằng lao động cần cù, sáng tạo ông cải tạo khuôn vườn khang trang, có giá trị, hàng năm thu nhập từ việc trồng và nhận dưỡng mai kiểng khoảng 80 đến 120 triệu đồng/năm, cuộc sống gia đình ấm lo./.

Việt Hải – Thị hội Kiến Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...