• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thị xã Cửa Lò ngày đầu ra quân tháo dỡ loạt ki ốt biển

Thực hiện kế hoạch tháo dỡ hơn 200 ki ốt biển, quyết trả lại cảnh quan bãi biển Cửa Lò, nhằm xây dựng bộ mặt du lịch biển Cửa Lò sạch đẹp, thoáng đãng, thu hút khách du lịch; từ sáng sớm 1/10 chủ các ki ốt thuộc diện giải tỏa đã bắt đầu triển khai công tác tự giải tỏa.
\
Sáng 01/10/2022, công tác tháo dỡ đồng loạt các ki ốt được triển khai

Kế hoạch của thị xã Cửa Lò thực hiện công tác giải tỏa trong 30 ngày (từ ngày 01 đến 30/10/2022). Chủ ki ốt 185/5 Mai Duy Nam, khối Vĩnh Tân, Phường Nghi Hương đã phối hợp lực lượng, phương tiện tháo dỡ ki ốt trả lại mặt bằng cho thị xã; cùng thời điểm, ki ốt 140 cũng đang tiến hành tháo dỡ, bên cạnh đó, lực lượng chức năng của phường đang hỗ trợ các gia đình tháo dỡ, di chuyển đồ đạc.

Tính đến thời điểm này đã có hơn 20 chủ ki ốt biển và 5 bãi xe tự tháo dỡ.

\
Nhiều người dân đã tự giác tháo dỡ với phương châm \"Đảng viên đi trước\"
\
Giải tỏa phía Đông đường Bình Minh với mục đích tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan mới

Trước đó, tại phường Nghi Thu, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò trong cuộc đối thoại với người dân cho rằng: “Công tác giải tỏa các ki ốt khu vực lâm viên phía Đông đường Bình Minh là “cuộc cách mạng”, việc giải tỏa để thay đổi diện mạo bãi biển Cửa Lò là mục tiêu đã được nung nấu từ nhiều năm, và nay là thời điểm thích hợp để thực hiện.” Ông Doãn Tiến Dũng cũng giải thích,

“Giải tỏa phía Đông đường Bình Minh với mục đích tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, có các hạng mục đầu tư phù hợp nhằm bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị bãi biển Cửa Lò; đưa Cửa Lò trở thành một trong những bãi biển đẹp của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước, thu hút du khách đến tham quan, du lịch, vui chơi giải trí và làm việc, để Cửa Lò thực sự là một cực tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nghệ An.” Ông Doãn Tiến Dũng khẳng định.

\
\
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc để tháo dỡ

“Đây được coi là đợt giải tỏa lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương nhằm quy hoạch lại, tạo không gian và điểm nhấn cho du lịch biển Cửa Lò”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, ngày 20/5/2022, UBND thị xã Cửa Lò đã họp, nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến quy hoạch phía Đông đường Bình Minh.

Ngày 28/7/2022, Ban Thường vụ Thị ủy thị xã Cửa Lò họp bàn thống nhất chủ trương giải tỏa các công trình, ki ốt phía đông đường Binh Minh.

Nguyệt Hằng, Quốc Khánh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...