• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thới Bình: Họp mặt kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Sáng 08-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2023).

 

Dự Lễ kỷ niệm có ông Đặng Văn Mỹ, Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau; ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình; đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đơn vị của huyện, cán bộ UBND xã, thị trấn và các hội viên của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thới Bình.

 Quang cảnh buổi gặp mặt

Tính đến tháng 7/2023, toàn huyện đã duy trì hoạt động của 12 Hội cơ sở, với 95 chị hội khóm ấp, tổng số hội viên là 666, trong đó có 407 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học đang được hưởng chính sách. Thời gian qua Hội NNCĐDC/dioxin huyện luôn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, động viên, khích lệ các nạn nhân và các hội viên của mình bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa. Hội đã hỗ trợ xây mới và sửa 13 căn nhà cho hội viên khó khăn và tặng nhiều phương tiện, đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân như: xe lăn, xe đạp, gạo, nhu yếu phẩm… để chia sẻ, động viên các hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

 

 Ông Đặng Văn Mỹ - Phó chủ tịch Tỉnh hội phát biểu

Ông Đặng Văn Mỹ, Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau phát biểu đã khẳng định: Nỗi đau da cam không phải là nỗi đau của riêng ai mà đó là nỗi đau của cả dân tộc, của nhân loại tiến bộ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo, mà trước nhất là hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nêu cao truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với môi trường và sức khỏe con người là vấn đề vừa cấp bách vừa lâu dài, là trách nhiệm của mỗi cấp ủy đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Ông Đặng Văn Mỹ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội huyện Thới Bình đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam” chung tay xoa dịu nỗi đau da cam ngày càng có hiệu quả thiết thực hơn; nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện hãy tiếp tục cố gắng vượt lên đau thương, mất mát, với ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Ông Trần Minh Nhân – Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho nạn nhân 

Nhân dịp này, Tỉnh hội, Ủy ban nhân dân huyện, Hội huyện Thới Bình tặng 45 phần quà cho NNCĐDC, trị giá trên 26 triệu đồng.

                                                                                             VP Hội tỉnh Cà Mau

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...