• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thời tiết trên cả nước dịp Giáng sinh ra sao?

Lễ Giáng sinh năm nay trùng vào dịp cuối tuần, chính vì vậy rất phù hợp với nhiều hoạt động vui chơi giải trí của người dân. Vậy thời tiết cả nước những ngày này ra sao?

Miền Bắc rét hanh đến bao giờ?

Những ngày vừa qua, các tỉnh phía miền Bắc trải qua những ngày thời tiết ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi cao 11-13 độ, có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên sẽ duy trì ở các tỉnh miền Bắc đến khoảng 27/12. Từ 28/12, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường, trời có mưa, mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm sâu, đợt rét hanh dài ngày chấm dứt.

\
Những ngày này các tỉnh miền Bắc đang trải qua kiểu thời tiết nắng hanh vào ban ngày, rét về đêm về sáng.

Cơ quan khí tượng cũng đưa ra nhận định, không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng cường độ và tần suất, các tỉnh miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại và tập trung trong thời kỳ nửa cuối tháng 12/2022 và đầu tháng 01/2023.

Nhiệt độ trung bình trên cả nước giai đoạn này phổ biến thấp hơn từ 0,5-1,0 độ so với TBNN, riêng khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ thấp hơn khoảng 0,5 độ cùng thời kỳ.

Thời tiết đêm Giáng sinh 3 miền ra sao?

Miền Bắc:

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong ngày 24 đến 25/12, áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau đó có khả năng tăng cường mạnh lên. Các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết nắng và hanh khô vào ban ngày, đêm và sáng trời rét. Chính vì vậy, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm lớn.

Cụ thể, ban ngày trời hửng nắng, hanh khô, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 22-24 độ. Ban đêm trời rét buốt, nhiệt độ thấp nhất khu vực đồng bằng từ 12-15 độ, vùng núi từ 9-12 độ, vùng núi cao dưới 9 độ.

Nhìn chung thời tiết miền Bắc trong dịp Noel năm nay khá thuận lợi. Ít khả năng có mưa, ban ngày trời nắng, hanh khô, đêm và sáng trời rét sâu. Thời tiết khá ủng hộ cho người dân vui chơi dịp lễ.

Thủ đô Hà Nội vào đêm Giáng sinh (đêm 24, rạng sáng 25/12), không mưa, nhiệt độ về đêm xuống còn 12-14 độ, trời giá rét, ban ngày trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất 23-24 độ.

\
Thời tiết những ngày trước Giáng sinh khá thuận lợi, người dân đổ về check-in trước Nhà thờ lớn ở Hà Nội.

Miền Trung:

Trong khi đó, thời tiết dịp Giáng sinh không mấy thuận lợi đối với khu vực Trung và Nam Trung Bộ.

Khu vực Bắc Trung Bộ được dự báo thời tiết sẽ tương tự như ở miền Bắc với ban ngày trời nắng, ấm áp, đêm và sáng sớm trời rét. Ít khả năng có mưa xảy ra. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15-18 độ. Thời tiết khá ủng hộ cho người dân vui chơi dịp lễ.

Trong khi đó, các tỉnh Trung và Nam Bộ thời tiết từ ngày 24-25/12 không mấy thuận lợi, khi được dự báo sẽ có mưa, mưa rào rải rác.

Miền Nam:

Những ngày gần đây, thời tiết ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành ở Nam bộ bắt đầu se lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường. Đây cũng là kiểu thời tiết phổ biến trong dịp cuối năm và lễ Giáng sinh tại Nam Bộ.

\

Trong dịp Giáng sinh thời tiết tại khu vực này khá thuận lợi khi đêm 24/12 trời ít mây, không mưa, se lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ.

Đây cũng là thời kỳ mùa khô của khu vực Tây Nguyên-Nam Bộ, tuy nhiên mưa trái mùa Tây Nguyên - Nam Bộ 2022 vẫn diễn ra khá phức tạp.

Tuy thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí, tuy nhiên người dân cần chú ý đến sức khoẻ, vào sáng sớm trời se lạnh người già và trẻ em khi ra đường cần mang áo ấm. Buổi trưa, chiều nắng mạnh, cần bổ sung nước cho cơ thể. Buổi tối rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...