• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thừa Thiên Huế: Tập huấn hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam

Thừa Thiên Huế: Tập huấn hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam

Ngày 08/4/2022 tại hội trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện Phú Lộc, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức tập huấn triển khai dự án “Hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam” cho 45 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội cơ sở và cán bộ làm công tác Lao động, Thương binh và xã hội của 16 xã, thị trấn của huyện Phú Lộc và một số cán bộ của thành phố Huế lần thứ 2 chưa dự tập huấn. Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã chủ trì và chỉ đạo đợt tập huấn.

Rút kinh nghiệm của 02 đợt tập huấn lần trước tại huyện Phong Điền và thành phố Huế, lần này, Ban tổ chức lớp chỉ tập trung nhấn mạnh một số điểm mấu chốt về cập nhật thông tin trong phiếu điều tra và những vấn đề cần lưu ý khi điều tra thực tế tại các hộ gia đình nạn nhân thường gặp, còn lúng túng; hướng dẫn trực tiếp cho các học viên thực hành trên máy tính để thao tác đăng nhập những thông tin cần thiết phục vụ cho phần mềm quản lý theo hệ thống. Lần này, Ban tổ chức lớp bố trí thời gian để cán bộ dự tập huấn, đến một số hộ gia đình nạn nhân thực hành cập nhật thông tin vào phiếu điều tra.

Quang cảnh lớp tập huấn

Qua 03 đợt tập huấn tại Phong Điền, thành phố Huế và huyện Phú Lộc cho thấy dự án “Hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam” là một “công cụ” rất quan trọng, cần thiết, tiết kiệm được nhiều thời gian trong quản lý, truy cập thông tin về nạn nhân chất độc da cam.

Trong khuôn khổ dự án “Hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam”, huyện Phú Lộc là 1 trong 3 đơn vị của tỉnh được chọn làm thí điểm của dự án. Đợt tập huấn lần thứ 3 của tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành công tốt đẹp. Tỉnh hội Thừa Thiên Huế hy vọng dự án sẽ sớm được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh và toàn quốc trong thời gian tới./.

Nguyễn Hữu Quyết

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...