• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Lào

Tiếp đoàn đại biểu Việt Nam, các lãnh đạo cấp cao Lào bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Lào-Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước.

Nhận lời mời của Đảng, Nhà nước Lào, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã thăm Lào và dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977-18/7/2022) tại Lào.

Chiều 17/7, tại thủ đô Vientiane, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh, Chủ tịch Quốc hội Xaysomphone Phomvihane đã lần lượt tiếp đoàn.

Tại các cuộc tiếp, đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam sang thăm Lào và dự Lễ kỷ niệm trên cương vị mới, cảm ơn các lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã tiếp đoàn và trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến các lãnh đạo cấp cao Lào.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 60 năm và ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào cách đây 45 năm, là những sự kiện lịch sử, dấu mốc rất quan trọng trong quan hệ giữa hai Đảng, hai nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện có ý nghĩa lịch sử mà Lào đã giành được sau hơn 35 năm đổi mới và những kết quả quan trọng sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ IX và khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ toàn diện công cuộc đổi mới của Lào.

Đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, sự điều hành của Chính phủ và giám sát của Quốc hội, nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, xây dựng thành công đất nước Lào hòa bình, độc lập thống nhất, phồn vinh theo mục tiêu xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào không ngừng được phát triển trên các lĩnh vực trong thời gian qua, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị thế quốc tế của mỗi nước và cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của Lào đối với Việt Nam từ trước đến nay.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đã thông báo với các lãnh đạo cấp cao Lào về tình hình Việt Nam, kết quả triển khai thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, trao đổi các biện pháp và đề nghị hai bên chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ để triển khai hiệu quả các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Chính phủ, hai Quốc hội, tiếp tục đưa quan hệ chính trị đi vào chiều sâu, là nòng cốt định hướng trong quan hệ hai nước; tổ chức tốt các chuyến thăm của lãnh đạo hai Đảng, hai nước, các hoạt động trong năm Đoàn kết hữu nghị; đi sâu trao đổi lý luận, thực tiễn và chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế.

Hai bên phối hợp chặt chẽ về quốc phòng, an ninh và đối ngoại, tiếp tục thúc đẩy và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để nâng cao hiệu quả hợp tác về kinh tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh, Chủ tịch Quốc hội Xaysomphone Phomvihane, nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam do đồng chí Võ Văn Thưởng dẫn đầu sang thăm và tham dự các hoạt động kỷ niệm, thể hiện sinh động mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam, đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hai bên tổ chức các sự kiện nhân Năm Đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam.

Các lãnh đạo cấp cao Lào chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng mà Việt Nam đã giành được trong thời gian qua, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, vị thế và vai trò của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Đặc biệt vừa qua, Việt Nam đã thành công trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, mở cửa phục hồi phát triển kinh tế-xã hội. Những thành tựu đó là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với Lào, coi đó là những thành công của chính mình.

Các lãnh đạo cấp cao Lào bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII và cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, chí nghĩa chí tình, kịp thời và có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Lào từ trước đến nay.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại Lào ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh tiếp đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. (Ảnh: TTXVN)

Các lãnh đạo cấp cao Lào bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Lào-Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước và nhấn mạnh truyền thống lâu đời, được tôi luyện qua khó khăn, thử thách, ý nghĩa sống còn, tầm quan trọng của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, là quy luật tồn tại và phát triển của mỗi nước, những ý nghĩa và tính chất đặc biệt của quan hệ hai Đảng, hai nước cần được thấm nhuần trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và truyền lại cho các thế hệ trẻ ở hai nước.

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Lào đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban ngành và địa phương hai nước, trong đó tiếp tục đưa quan hệ chính trị đi vào chiều sâu, làm nền tảng định hướng trong quan hệ hợp tác, tổ chức tốt các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai bên và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý các cấp, đồng thời tăng cường trụ cột hợp tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại, kinh tế và hợp tác trên các lĩnh vực khác.

Các lãnh đạo Lào khẳng định sẽ làm hết sức mình giữ gìn, vun đắp, phát huy, đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ triển khai có hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, trong đó có Chiến lược hợp tác giai đoạn 2021-2030, Hiệp định hợp tác giai đoạn 2021-2025 và Thỏa thuận kế hoạch hợp tác giữa hai Chính phủ năm 2022. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào.

Các nhà lãnh đạo Thongloun Sisoulith, Phankham Viphavanh, Xaysomphone Phomvihane đã thông báo với Đoàn về tình hình Lào gần đây, kết quả Hội nghị lần thứ V Ban Chấp hành Trung ương và Kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khóa IX, trong đó nhấn mạnh việc tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, hai chương trình quốc gia về giải quyết khó khăn kinh tế, tài chính và vấn nạn ma túy, phòng chống Covid-19; trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ, Tượng đài Chủ tịch Kaysone Phomvihane, chào nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Choummaly Xayasone và tham dự Lễ khai mạc triển lãm tài liệu, ảnh, hiện vật và sách về quan hệ Việt Nam-Lào.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 , quý I/2024, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh Tây Ninh đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, kiện toàn tổ chức, huy động nguồn lực hỗ trợ cho nạn nhân, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.