• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tiền Giang: Hơn 16 tỷ đồng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

Sáng 21/12, tại Nhà văn hóa thành phố Mỹ Tho, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và xã hội; ông Nguyễn Trí Đông, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cùng lãnh đạo Hội của 11 huyện, thành thị, Hội các tỉnh lân cận.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, Tỉnh hội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm như: Công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Hội các cấp đạt hiệu quả cao, từ đó tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong đội ngũ cán bộ Hội, vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ Hội đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

Hội tỉnh chủ động triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2022 ngay từ đầu năm; đồng thời tổ chức cho 2 Cụm Thi đua khối huyện ký kết giao ước thi đua, từ đó Hội các cấp quyết tâm cao trong thực hiện các nội dung thi đua.

Công tác vận động nguồn lực và tổ chức tặng quà cho nạn nhân được thực hiện thường xuyên; đặc biệt tập trung cao điểm vào dịp Tết Nhâm Dần và đợt kỷ niệm 10/8 đạt kết quả cao. Công tác vận động cả năm đạt hơn 2,3 lần kế hoạch năm 2022 đề ra.

Các cấp Hội đã vận động được hơn 16 tỷ đồng, tặng trên 30.000 phần quà, xây 28 căn nhà; khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 nạn nhân; tặng 50 suất học bổng; nuôi dưỡng, trợ cấp thường xuyên cho hơn 11 ngàn nạn nhân…

Công tác vận động đạt kết quả cao là các Hội: Châu Thành (hơn 3,1 tỉ), Gò Công Tây (hơn 1,7 tỉ), Cái Bè (hơn 1,6 tỉ), Cai Lậy (gần 1,5 tỉ), thị xã Gò Công, huyện Chợ Gạo, thị xã Cai Lậy (hơn 1,2 tỉ), Tân Phú Đông (hơn 1,1 tỉ).

Ngoài việc chăm sóc nạn nhân bằng nguồn vận động xã hội, nạn nhân chất độc da cam Tiền Giang còn được tỉnh thực hiện tốt việc trợ cấp từ ngân sách Nhà nước theo qui định hiện hành. Toàn tỉnh có 11.363 nạn nhân hưởng trợ cấp hằng tháng của Nhà nước, đạt tỷ lệ 96,1% so tổng số nạn nhân. Trong đó có 1.506 nạn nhân hưởng trợ cấp theo chế độ người có công (F0: 1.088; F1: 348; F2: 70); 9.857 nạn nhân hưởng theo chế độ bảo trợ xã hội. Số chưa được hưởng do chưa đủ điều kiện về mất sức lao động trên 61% đối với dân và chưa đủ hồ sơ đối với người có công.

Việc thực hiện công tác kiểm tra đúng theo kế hoạch, đạt hiệu quả cao, góp phần củng cố và phát triển tổ chức Hội, ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc, sai sót nhất là công tác tài chính.

Công tác tham mưu với lãnh đạo và sự phối hợp với các ngành liên quan đạt nhiều kết quả, những khó khăn, vướng mắc được kịp thời tháo gỡ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Hội. Đặc biệt, việc giải quyết tiền công đối với Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ từ ngân sách, việc trợ cấp thường xuyên cho cháu của người hoạt động kháng chiến (F2), ... thể hiện ngày càng rõ nét hơn về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh với tổ chức Hội.

Với những thành tích trên, năm 2022, Tỉnh hội Tiền Giang được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022, tặng Bằng khen cho bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh, trao 41 Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Hội, tặng 2 bằng Tri ân tấm lòng vàng cho 2 cá nhân vì có nhiều đóng góp hỗ trợ kinh phí cho hoạt động Hội.

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho cá nhân

Tại Hội nghị đã trao 4 bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể; 22 bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (14 tập thể và 8 cá nhân); Tỉnh hội trao 51 giấy khen (10 tập thể và 41 cá nhân) đã hoàn thành xuất sắc công tác Hội năm 2022.

Tại Hội nghị, đại biểu còn được nghe tham luận của các tổ chức, nạn nhân tiêu biểu; những đóng góp quý báu cho công tác Hội. Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của tỉnh Tiền Giang đã thành công tốt đẹp, kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi và tin tưởng năm 2023 và những năm tiếp theo sẽ giữ vững và phát huy tốt./.

Xuân Uyên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...