• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tiền Giang: Tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Sáng 21/12/2022, tại hội trường Nhà Văn hóa thành phố Mỹ Tho, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Tham dự Hội nghị, có sự tham dự của các thành viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo Hội Khuyến học, Hội Cựu chiến binh tỉnh, các công ty doanh nghiệp thường xuyên hỗ trợ cho Hội cùng các Ủy viên Ban Chấp hành, Thường trực Hội tỉnh, các Hội huyện và tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Từ đầu năm, dù còn có khó khăn sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, với nhiệt tình, trách nhiệm và tấm lòng thiện nguyện của cán bộ Hội các cấp đã vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cùng các nhà hảo tâm, cơ sở thờ tự trong và ngoài tỉnh đã mang lại kết quả cao để hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh, với số tiền là hơn 16 tỷ 374 triệu đồng.

Thường trực Hội tỉnh đã báo cáo tổng kết hoạt động Hội, công tác thi đua, công tác kiểm tra năm 2022 và phương hướng năm 2023; đã có 03 tham luận gồm: Hội huyện Châu Thành, Hội xã Thanh Hòa, giới thiệu các mô hình quản lý, chăm sóc nạn nhân qua công nghệ thông tin, mạng xã hội … cũng như hỗ trợ cây mít giống giúp nạn nhân trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao và tham luận của em Phạm Thành Kiệt, nạn nhân tiêu biểu là tấm gương vượt khó vươn lên.

Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022 đã mang lại thành công tốt đẹp đối với các cấp Hội, được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen cho cá nhân Chủ tịch Hội tỉnh. Trong năm, Trung ương Hội xét tặng cho Tiền Giang 41 Kỷ niệm chương và 02 Bằng Tri ân Tấm lòng vàng. Hội đồng thi đua khen thưởng Tỉnh hội công nhận 08/11 Hội cấp huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 03/11 Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có Hội huyện yếu kém.

Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể hoàn thành xuất sắc công tác an sinh xã hội năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 08 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phối hợp tốt việc thực hiện các phong trào do MTTQ tỉnh phát động. Tỉnh hội Tiền Giang tặng giấy khen cho 10 tập thể và 41 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác Hội năm 2023, Hội nghị tiến hành ký kết giao ước thi đua ở 2 cụm. Cụm 1 gồm 6 Hội huyện, thành, thị phía Tây và 5 Hội huyện, thị phía Đông.

Ký kết giao ước thi đua năm 2023 của Cụm 1

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được ủy quyền của UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị, chúc mừng kết quả hoạt động Hội trong năm qua đã đạt kết quả rất cao; trong đó việc chăm lo, hỗ trợ nạn nhân là nhiệm vụ hàng đầu. Định hướng cho năm 2023, cần quan tâm hơn về chế độ cho cán bộ Hội cấp xã, giúp cán bộ Hội an tâm công tác; tập trung hỗ trợ nạn nhân nghèo nhiều hơn nữa để nạn nhân vượt qua khó khăn trước mắt, sớm hòa nhập cộng đồng.

Toàn thể Hội nghị thống nhất cao với kết quả đã đạt được trong năm 2022 và cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2023 với tinh thần “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”, mở đầu là đợt vận động Tết Quý Mão 2023 với hy vọng có thật nhiều phần quà ý nghĩa mang lại niềm vui cho nạn nhân khi xuân tết đến xuân về./.

Võ Quang Đảm - Tổng Thư ký Tỉnh hội Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác