• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Bắc Giang hoàn thành công tác kiểm tra năm 2023  

Tính đến ngày 15/10/2023, Tỉnh hội Bắc Giang đã hoàn thành toàn bộ công tác kiểm tra năm 2023 theo kế hoạch đề ra  

Thực hiện Kế hoạch số 132/KHKT-CĐDC ngày 22/12/2022, Kế hoạch công tác kiểm tra giám sát năm 2023 của Ban Kiểm tra Tỉnh hội Bắc Giang. Ban Kiểm tra Tỉnh hội ban hành văn bản  số 31a, ngày 05/4/2023 V/v thực hiện kiểm tra giám sát công tác hội năm 2023 tại 04 huyện, thành Hội: Yên Thế, Lạng Giang, Hiệp Hòa và thành phố Bắc Giang; mỗi địa phương kiểm tra trực tiếp một Hội cơ sở và báo cáo tự kiểm tra của 100% hội cơ sở, thời gian kiểm tra trong tháng 9 và đầu tháng 10/2023, nhằm đánh giá toàn diện các mặt công tác hội cơ sở và công tác chuẩn bị đại hội, đồng thời định hướng, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động Hội.

Đoàn Kiểm tra của Tỉnh hội bao gồm: Thường trực Tỉnh hội và các thành viên Ban Kiểm tra Tỉnh hội đã trực tiếp kiểm tra các địa phương về kết quả hoạt động công tác hội trong thời gian qua; chú trọng công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Công văn số 1337/CV-TU ngày 8/9/2015 của Tỉnh ủy Bắc Giang và các văn bản tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; kế họach của UBND tỉnh về hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học. Kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Hội, quy chế hoạt động của Hội; thủ tục hồ sơ kết nạp hội viên, danh sách quản lý hội viên đến từng chi hội và các phân hội; công tác kiểm tra giám sát các cấp Hội; việc nắm chắc thực trạng các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023. Việc chấp hành các chế độ quản lý thu, chi tài chính, sử dụng Quỹ Hội theo quy định của pháp luật. Những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên để phán ánh, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa.

Qua kiểm tra trực tiếp ở 4 huyện, thành Hội, 4 Hội cơ sở và báo cáo tự kiểm tra của 77/77 hội cơ sở tại 4 địa phương: huyện Lạng Giang 21 hội cơ sở, Yên Thế 17 hội cơ sở, Hiệp Hòa 25 hội cơ sở và thành phố Bắc Giang 16 hội cơ sở. Các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội; làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam; kiện toàn xây dựng tổ chức Hội kịp thời; vận động nguồn lực chăm sóc NNCĐDC hiệu quả, thực chất, mang tỉnh bền vững; công tác hội triển khai theo đúng hướng dẫn của Hội cấp trên, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Hội cơ sở được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo điểu kiện, bố trí phòng làm việc. Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Thắng được bố trí phòng làm việc riêng. Qua kiểm tra, cho thấy Hội các cấp chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền về tờ trình, kế hoạch tổ chức Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, nhiệm kỳ V, 2024-2029.

Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Chủ tịch Tỉnh hội, Trưởng ban Kiểm tra phát biểu tại buổi kiểm tra Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hiệp Hòa

Kết luận kiểm tra các đơn vị, ông Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Chủ tịch Tỉnh hội, Trưởng Ban kiểm tra đánh gía cao công tác chuẩn bị các nội dung báo cáo của các đơn vị được kiểm tra và sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác hội; chỉ rõ điểm mạnh để phát huy và những tồn tại hạn chế để khắc phục, từng bước xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực Tỉnh hội, Ban Kiểm tra đã tăng cường, đổi mới công tác kiểm tra toàn diện các mặt công tác Hội. Kết quả từ năm 2020 đến 2023 (nhiệm kỳ 2019-2024) Tỉnh hội đã kiểm tra được 13/10 huyện/thành Hội, đạt 130% đơn vị được kiểm tra, củng cố kịp thời, khắc phục những hạn chế, phát huy điểm mạnh để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trong giai đoạn mới.

Thông qua công tác kiểm tra, đánh giá thực chất kết quả công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội và duy trì hoạt động của hội theo quy định của Điều lệ Hội, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Hội các cấp; nâng cao hiệu quả các mặt công tác Hội; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029.                                                     

Linh Nga –Tỉnh hội Bắc Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...