• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Bắc Giang: Kiểm tra toàn diện các mặt công tác năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 27/KHKT-CĐDC ngày 18/02/2022, của Ban Kiểm tra Tỉnh hội Bắc Giang về Công tác kiểm tra giám sát năm 2022. Thường trực Tỉnh hội, Ban Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác hội ở 3 huyện: Lục Nam, Lục Ngạn và Việt Yên, mỗi nơi kiểm tra trực tiếp 1 Hội cơ sở và báo cáo tự kiểm tra của 100% Hội cơ sở.

Thông qua kiểm tra, đánh giá thực chất kết quả công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội và duy trì hoạt động của Hội theo qui định của Điều lệ Hội, Quy chế làm việc của Ban chấp hành Hội các cấp, hệ thống sổ sách quản lý; công tác vận động, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, nâng cao các mặt công tác Hội, chăm lo, hỗ trợ NNCĐDC trong giai đoạn mới.

Đoàn kiểm tra của Tỉnh hội bao gồm: Thường trực Tỉnh hội và các thành viên Ban Kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra ở các đơn vị về kết quả hoạt động công tác Hội trong thời gian qua, chú trọng công tác tham mưu, đề xuất của Hội với cấp ủy, chính quyền địa phương về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Công văn số 1337/CV-TU ngày 08/9/2015 của Tỉnh ủy Bắc Giang và các văn bản tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”; Kế họach của UBND tỉnh về Kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học; việc thực hiện Điều lệ Hội, quy chế hoạt động của Hội; thủ tục hồ sơ kết nạp, danh sách, quản lý hội viên; công tác kiểm tra giám sát của các cấp Hội; việc nắm chắc thực trạng các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức truyên truyền vận động xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong dịp kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam 10/8/2022. Việc chấp hành các chế độ quản lý thu, chi tài chính, sử dụng Quỹ hội theo quy chế, quy định của Bộ Tài chính và các nguồn lực vận động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân theo đúng qui định. Công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác chính sách và công tác Hội. Việc phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các hồ sơ tồn đọng về chính sách đối với NNCĐDC. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên để phán ánh, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết… Đánh giá đúng thực trạng công tác vận động, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, từ đó củng cố nâng cao hơn nữa năng lực hoạt động của Hội, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Chủ tịch Tỉnh hội, Trưởng ban Kiểm tra cùng đoàn kiểm tra tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn

Qua kiểm tra ở 3 huyện, 3 Hội cơ sở và báo cáo tự kiểm tra của 71/71 Hội cơ sở của 3 huyện: Lục Nam 25/25; Lục Ngạn 29/29 và Việt Yên 17/17. Thường trực Tỉnh hội và các thành viên Ban Kiểm tra đã có nhiều ý kiến phân tích, đánh giá, làm rõ những nội dung kiểm tra, tổng hợp những kết quả, chỉ ra điểm mạnh cần tiếp tục phát huy, những nhược điểm cần khắc phục kịp thời.

Đoàn kiểm tra đánh giá các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra; làm tốt công tác tuyên truyền, kiện toàn xây dựng tổ chức Hội kịp thời; vận động nguồn lực chăm lo cho NNCĐDC ngày càng hiệu quả, thực chất, mang tính bền vững; chấp hành công tác kiểm tra, giám sát theo đúng chỉ đạo của Hội cấp trên và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đoàn kiểm tra giám sát của Tỉnh hội tại huyện Lục Ngạn

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, Phó Chủ tịch Tỉnh hội, Trưởng ban Kiểm tra kết luận: Đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung báo cáo của các đơn vị và sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động công tác hội và phong trào “ Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” ở cơ sở. Đồng thời đã chỉ rõ điểm mạnh để tổ chức Hội phát huy và khắc phục những hạn chế để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, công tác Hội ngày càng thực chất và hiệu quả. Thường trực Tỉnh hội đã mạnh dạn đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra toàn diện các mặt công tác Hội.

Đoàn kiểm tra tại xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam

Từ năm 2020 đến nay (nửa đầu nhiệm kỳ 2019-2024) Tỉnh hội Bắc Giang đã kiểm tra trực tiếp toàn diện các mặt công tác Hội tại 10/10 huyện/thành Hội và các huyện/thành Hội tự kiểm tra, đánh giá thực trạng 209/209 Hội xã/phường/thị trấn trong toàn tỉnh, đạt 100% đơn vị, kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy điểm mạnh, điểm sáng, nhân rộng mô hình hay, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trong tình hình mới.

Ma Thị Thìn Nga – Phó Chủ tịch Tỉnh hội Bắc Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...