• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Bình Định gặp mặt tri ân những tấm lòng nhân hậu vì nạn nhân chất độc da cam

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2023) và hướng tới Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Định lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 -2028, sáng 9/8, tại TP Quy Nhơn, Hội tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt, tri ân những tấm lòng nhân hậu vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023.  

 

 Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, ông Văn Hiệp, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã nhắc lại, từ năm 1961 đến năm 1971, quân đội Mỹ đã phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học xuống gần 1/4 diện tích miền Nam Việt Nam. Chất độc hóa học đã hủy hoại nghiêm trọng, lâu dài tới môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người, đã có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, trong đó hơn 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam. Riêng tại Bình Định, kể từ năm 1965 - 1971, quân đội Mỹ đã thực hiện 441 phi vụ, rải trên 1.882.000 lít chất diệt cỏ, chủ yếu tập trung ở huyện An Lão và dọc QL 19. Toàn tỉnh có hơn 14.000 người bị phơi nhiễm và trên 3.000 nạn nhân chất độc da cam. Vì thế 62 năm đã qua nhưng “nỗi đau da cam” không thể nào nguôi.

Lãnh đạo Tỉnh hội trao Giấy khen cho những tấm lòng nhân hậu vì nạn nhân chất độc da cam

 

Lãnh đạo Tỉnh hội trao Bằng tri ân cho những tấm lòng nhân hậu vì nạn nhân chất độc da cam

 

Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách khắc phục hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh, từng bước giải quyết các vấn đề tồn tại nhằm nâng cao chất lượng đời sống của nạn nhân chất độc da cam. Tại Bình Định, trong 6 tháng đầu năm 2023, hơn 800 nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng nghi nhiễm có hoàn cảnh khó khăn đã được thăm hỏi; tặng quà, xe lăn; hỗ trợ tiền xây nhà ở, với tổng giá trị hơn 517 triệu đồng.

Toàn tỉnh có 10/11 huyện, thị xã, thành phố có tổ chức hội, với tổng số 5.764 hội viên; 53/159 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội. Hội các cấp duy trì sinh hoạt nền nếp, tích cực nắm tình hình, kịp thời giúp đỡ hội viên, nạn nhân chất độc da cam.

Từ nay đến cuối năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục v hướng dẫn, chỉ đạo Hội các huyện hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ; hoàn thiện công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Định khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Triển khai vận động xây dựng quỹ hội và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nhân các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, tặng quà hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng của lũ lụt, thiên tai. Phối hợp với các ban, ngành hỗ trợ kinh phí xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết.

Tin, ảnh Nguyễn Hoài, Hội tỉnh Bình Định

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...