• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Đắk Nông tích cực vận động ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam

Vận động ủng hộ Quỹ chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của hội các cấp trong tỉnh Đắk Nông. Kết quả đạt được trong những năm qua thể hiện rõ vai trò trách nhiệm và sự năng động, sáng tạo, nhạy bén của đội ngũ cán bộ Hội, nhất là người đứng đầu.

Trong hơn 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQVN tỉnh và sự hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương Hội, công tác vận động Quỹ chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam của Tỉnh hội Đắk Nông đã đạt hiệu quả rất đáng ghi nhận.

Theo kế hoạch và sự chỉ đạo của UBND tỉnh mỗi năm Tỉnh Hội được một lần phát hành thư kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm….ủng hộ nạn nhân da cam bằng tiền chuyển vào tài khoản của Tỉnh hội. Hằng năm kết quả đều tăng nhưng cũng chỉ đạt khoảng 25% chỉ tiêu đề ra (từ 500-600 triệu đồng); trong khi đó nhu cầu chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ cho NNCĐDC trên địa bàn tỉnh Đắk Nông rất lớn.

Để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch, Ban Chấp hành Tỉnh hội đã bàn bạc và thống nhất: để làm tốt công tác huy động nguồn lực từ cộng đồng, trước hết phải làm tốt công tác thống kê nắm chắc hoàn cảnh thực tế, biến động của NNCĐDC trên từng địa bàn (số sinh, số mới chết, số chuyển đi, số chuyển đến, số có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn mới phát sinh,…)

Với phương châm “Mỗi cá nhân, tổ chức gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tỉnh hội đã duy trì mối liên hệ thường xuyên với các sở, ngành, đặc biệt là Hội Doanh nghiệp trẻ, các đội thiện nguyện, các doanh nghiệp thành đạt, các đại lý, cửa hàng, các mạnh thường quân trên từng địa bàn dân cư, chú trọng những nơi có nhiều NNCĐDC. Thông qua đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên mà nòng cốt là đội ngũ cán bộ Hội các cấp để truyền tải thông tin nạn nhân chất độc da cam và gia đình nạn nhân đến với các nhà hảo tâm, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ. Tăng cường tổ chức tạo cơ hội cho các cá nhân, mạnh thường quân, thăm tiếp xúc trực tiếp từng gia đình nạn nhân để họ thấu hiểu, cảm thông. Thực tế cho thấy sau tiếp xúc, họ rất tâm huyết sẵn sàng ủng hộ nạn nhân và gia đình nạn nhân bằng những hình thức thiết thực, hiệu quả. Tiêu biểu, gia đình chị Lê Thị Lanh và anh Trần Văn Thuận ở thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’ Lấp, tỉnh Đắk Nông , sau tìm hiểu thực tế đã cấp học bổng cho 9 cháu ăn học từ lớp 1 đến đại học, hỗ trợ làm 14 căn nhà tình nghĩa,…. sắp tới gia đình chị sẽ xây dựng một cơ sở nuôi dưỡng và chăm sóc, hỗ trợ hướng dẫn việc làm, tạo viêc làm cho nạn nhân chất độc da cam và trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống Hội các cấp thực hiện ký kết Chương trình phối hợp với Hội Cựu chiến binh cùng cấp, thường xuyên liên hệ trao đổi thông tin thông qua những buổi sinh hoạt nói chuyện chuyên đề về NNCĐDC, về cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Những hội viên CCB, các cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, các mạnh thường quân luôn cảm thông , đi đầu trong phong trào tình nguyện giúp đỡ các gia đình nạn nhân ngay tại thôn, xóm, cộng đồng với những hình thức thiết thực như hỗ trợ cây giống, vật nuôi, phân bón các loại, vật liệu xây dựng (cả cũ và mới) để làm và sửa, chữa nhà cho nạn nhân, quà tết, sản phẩm nông nghiệp, cấp phát thuôc, khám chữa bệnh miễn phí, cấp xen lăn, quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập...Với giá trị đạt 1,9 tỷ đồng mỗi năm.

Ban Chấp hành Huyện Hội Đắk Song, tỉnh Đắk Nông một trong những tập thể đi đầu trong công tác vận động nguồn lực của Hội trong tỉnh.

Tỉnh hội chủ động, tích cực triển khai thực hiện tốt các Chương trình của Trung ương Hội: Nhắn tin từ thiện hằng năm; phong trào thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam"... Kết quả đã vận động, thu hút sự quan tâm ủng hộ của nhiều cán bộ, đơn vị lực lượng vũ trang, và nhân dân, kết quả luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Tỉnh Đắk Nông nhìn chung kinh tế chưa phát triển, còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết của đội ngũ cán bộ Hội, tình nguyên viên, cộng tác viên các cấp, công tác vận động huy động nguồn lực cho Quỹ chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân da cam của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương Hội giao, tạo nên một phong trào rộng khắp trong cộng đồng. Từ nguồn kinh phí cộng đồng ủng hộ, Hội các cấp đã sử dụng hiệu quả phục vụ tốt cho chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, được nạn nhân và xã hội ghi nhận. Hội xứng đáng với niềm tin của nạn nhân: Hội là “Tổ ấm”, chỗ dựa về vật chất và tinh thần của nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...