• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Hà Giang tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 09/11, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có Trung tướng, PGS. TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trung ương Hội. Về phía tỉnh Hà Giang có: ông Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành và 133 đại biểu, đại diện cho 9.137 hội viên trong toàn tỉnh.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và sự phối hợp, giúp đỡ của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, sự hoạt động nhiệt huyết của cán bộ hội cùng sự đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn của hội viên và NNCĐDC, các cấp hội của tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt các mặt công tác, hoàn thành toàn diện các mục tiêu Đại hội lần thứ IV đề ra.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Đặng Nam Điền phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Tỉnh hội đã làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, báo, đài truyền hình; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW.

Trong công tác xây dựng tổ chức hội, đến nay toàn tỉnh thành lập được 7/11 tổ chức hội cấp huyện, 54/193 hội cấp xã, phường. Trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.016 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 9.137 hội viên. Trong hoạt động, Hội luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Ban Thường vụ thường xuyên chỉ đạo hướng dẫn hội các cấp tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương đối với NNCĐDC. Chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của nạn nhân để có biện pháp, hình thức giúp đỡ phù hợp và thiết thực, hiệu quả.

Hằng năm, các cấp hội đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ ra lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ Quỹ NNCĐDC. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, toàn hội đã vận động được gần 18 tỉ đồng. Số tiền trên dành tặng hàng ngàn suất quà; xây dựng, sửa chữa 108 nhà tình nghĩa; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt nạn nhân và hỗ trợ sinh kế cho hàng trăm gia đình nạn nhân…

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, Tỉnh hội Hà Giang đã được Trung ương Hội trao tặng nhiều bằng khen và kỷ niệm chương cho nhiều hội viên, nạn nhân trong phong trào thi đua vì NNCĐDC; UBND tỉnh Hà Giang khen thưởng cho 34 tập thể và 38 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong hoạt động hội và ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Đặng Nam Điền nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, Tỉnh hội Hà Giang luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm, tạo mọi điều kiện cho tổ chức hội hoạt động để chăm lo, giúp đỡ nạn nhân trong toàn tỉnh. Hoạt động của tổ chức hội từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đi vào nền nếp, chất lượng hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Đặng Nam Điền trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh đã có sự quan tâm đến hội và đề nghị trong nhiệm kỳ tới Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm, tạo mọi thuận lợi để Hội NNCĐDC/dioxin của tỉnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội được cấp ủy và chính quyền giao. Đồng thời, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân và bà con các dân tộc trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ giúp đỡ NNCĐDC cải thiện về vật chất và tinh thần với động cơ trong sáng và tình cảm cao đẹp.

Đồng chí Phó Chủ tịch – Tổng thư ký cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới Tỉnh hội Hà Giang cần tập trung vào các nội dung cụ thể: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy chính quyền các cấp tổ chức quán triệt và thực hiện tốt nhất Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hậu quả chiến tranh hóa học, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin, chính sách đối với NNCĐDC. Quan tâm xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ hội có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Chấp hành khóa mới cần sớm cụ thể hóa nghị quyết Đại hội thành chương trình hoạt động hằng năm, ban hành nghị quyết Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Quy chế làm việc của cơ quan thường trực Tỉnh hội, trên cơ sở đó xây dựng nền nếp làm việc và điều lệ thống nhất. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội hướng về cơ sở, gắn bó với nạn nhân, nhất là nạn nhân ở vùng sâu, vùng xa, tạo mọi điều kiện để họ được tiếp cận và thụ hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước đối với NNCĐDC. Chủ động tích cực làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các hội quần chúng, nhất là Hội CCB và Hội Cựu thanh niên xung phong. Đồng thời vận động hội viên tham gia đầy đủ, có trách nhiệm trong các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Nắm vững quan điểm, kiên trì đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC Việt Nam, hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ cuộc đấu tranh buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm tham gia khắc phục hậu quả CĐHH do họ gây ra ở Việt Nam.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 16 ủy viên; Đại tá Nguyễn Thế Đàm được bầu giữ chức Chủ tịch Hội; Đại tá Nguyễn Đình Tác được bầu giữ chức Phó Chủ tịch hội./.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...