• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Hà Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 26/10, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, nguyên Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật/BQP, đại diện Câu lạc bộ Tướng lĩnh quê hương Hà Nam; bà Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, phố cùng hơn 140 đại biểu đại diện cho gần 3.600 hội viên trong toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Trọng Giao, Chủ tịch Tỉnh hội Hà Nam đọc Báo cáo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, với tinh thần “Đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm – vì nạn nhân chất độc da cam” toàn thể cán bộ, hội viên trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra: Tỉnh hội đã chủ động tham mưu triển khai thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội về kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và được Đoàn kiểm tra của Trung ương đánh giá tích cực. Công tác xây dựng tổ chức hội cũng sự chuyển biến mạnh mẽ, xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ mật thiết giữa các cấp hội với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là các ban, ngành, đoàn thể, đây là điều kiện thuận lợi giúp tổ chức hội các cấp hoạt động hiệu quả. Toàn tỉnh hiện đã có 6/6 tổ chức hội cấp huyện, 108/109 hội cấp xã, 100% nạn nhân trong tỉnh có tổ chức hội quản lý và sinh hoạt. Trong công tác vận động nguồn lực, mặc dù kinh tế, xã hội chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng toàn tỉnh đã vận động được trên 16,6 tỉ đồng, dành tặng 47 ngàn suất quà trong các dịp lễ, tết và ngày vì NNCĐDC; xây dựng, sửa chữa nhiều nhà tình nghĩa, tặng hoạc bổng, khám bệnh cấp thuốc và đưa nạn nhân đi xông hơi, tẩy độc… Bên cạnh đó, Tỉnh hội cũng tích cực tham gia ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga và làm tốt công tác đối ngoại nhân dân qua việc phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh tổ chức đón tiếp, làm việc với các tổ chức và cá nhân nước ngoài tìm hiểu, giúp đỡ NNCĐDC.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao những thành tích mà Tỉnh hội Hà Nam đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, để có được kết quả trên là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Nam và sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu hết mình vì NNCĐDC của đội ngũ cán bộ hội, sự đoàn kết, ý chí vươn lên của hội viên và nạn nhân trong toàn tỉnh. Nhân đây, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ban, ngành đã tạo điều kiện giúp đỡ để Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam, bà Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023. Mặc dù, còn một số khó khăn, tồn tại, nhưng đồng chí Phó Bí thư tin tưởng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, với sự nỗ lực quyết tâm, các cấp hội trong tỉnh sẽ sớm khắc phục và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Nhân đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn các thế hệ cán bộ các cấp hội, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chung tay xoa dịu nỗi đau da cam trên địa bàn tỉnh.

Trung tướng Nguyễn Hữu Chính thay mặt CLB Tướng lĩnh quê hương Hà Nam tặng quà NNCĐDC trong tỉnh

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội cũng đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và Chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới và bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành; ông Nguyễn Trọng Giao tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Tỉnh hội, ông Nguyễn Mạnh Kiền được bầu làm Phó Chủ tịch Tỉnh hội.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...