• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Kiên Giang: Tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 25/6/2024, Tỉnh hội Kiên Giang tổ chức hội nghị Sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuôi năm 2024 ; bầu bổ sung 01 Ủy viên BCH Tỉnh hội, nhiệm kỳ 2023-2028 .

Quang cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Tỉnh hội Kiên Giang

Hội nghị đã thống nhất đánh giá: Sáu tháng đầu năm đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền rộng rãi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khắc phục hậu quả của chất độc hóa học, công tác chăm sóc NNCĐDC tới cán bộ, hội viên và nạn nhân; đưa tin, bài và hình ảnh hoạt động của Hội, những cảnh đời bất hạnh của nạn nhân trên báo, Đài Phát thanh - Truyền hình Kiên Giang, trang Website của Tỉnh hội, Tạp chí Da cam... để nâng cao nhận thức về hậu quả chất độc hóa học và trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong ủng hộ, đóng góp giúp đỡ, chăm sóc NNCĐDC và người khuyết tật nghèo. Phối hợp với Sở LĐ-TB&XH các huyện, thành phố để khảo sát, tổng hợp thông tin của các hộ gia đình có từ 2 nạn nhân và người khuyết tật trở lên, qua đó vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ giúp đỡ họ.

Tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhóm từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tổng số tiền 3 tỷ 095 triệu 570.000 đồng (trong đó tiền mặt là 101.400.000 đồng). Đã tổ chức tặng 3.974 suất quà và hỗ trợ khó khăn thường xuyên cho các gia đình NNCĐDC và người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Giáp Thìn (tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng). Ngoài ra còn vận động các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, mạnh thường quan tặng thiết bị tập vật lý trị liệu; cất mới 06 căn nhà, sửa chữa 01 căn nhà; làm đường giao thông nông thôn; tặng đèn đường phục vụ cho sinh hoạt đi lại của người dân vùng sâu, vùng xa, với tổng kinh phí là: 635 triệu 800 ngàn đồng. Tiêu biểu là Hội thành phố Rạch Giá đã tổ chức vận động và hỗ trợ tặng quà cho 150 đối tượng với tổng số tiền: 61.950.000đ. 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Tỉnh hội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội, ban, ngành có liên quan và cơ quan truyền thông Đài Phát thanh-Truyền hình và Báo Kiên Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền “Thảm họa da cam ở Việt Nam” (10/8/1961-10/8/2024). Tăng cường vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cất mới và sửa chữa nhà cho gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; Tiếp tục hỗ trợ vốn cho những hộ gia đình nạn nhân có điều kiện phát triển chăn nuôi, sản xuất; Tặng học bổng và tập vở cho các em học sinh là con NNCĐDC và người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó trong học tập; Tiếp tục vận động trợ giúp gạo hàng tháng cho gia đình có từ 2 nạn nhân trở lên, giúp họ vợt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

                 Nguyễn Tùng Chẩn - Tỉnh hội Kiên Giang                                     

 


                 
 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác