• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Lào Cai: Tổ chức nắm tình hình và thăm hỏi tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Trong những ngày sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đoàn công tác đi thăm hỏi nắm tình hình của nạn nhân chất độc da cam ở huyện Bảo Yên.

Tại các địa phương Đoàn đã gặp làm việc với cấp uỷ, chính quyền cấp xã để trao đổi nắm tình hình về đời sống của nạn nhân. Tại xã Nghĩa Đô, Đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Ông Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Tỉnh hội trao đổi nắm tình hình với lãnh đạo xã Nghĩa Đô.

Đến thăm cháu Nguyễn Văn Hồng, là con đẻ của NNCĐDC Nguyễn Văn Hiển. Đây là đối tượng bị di nhiễm từ bố, cháu bị thần kinh không làm chủ được bản thân nên phải nhốt trong cũi sắt. Năm 2021, Tỉnh hội đã phối hợp với địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng cho gia đình cháu một căn nhà để cháu có chỗ ở tốt.

Thăm tặng quà cháu Nguyễn Văn Hồng, con đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Hiển

.

Thăm gia đình cháu Nguyễn Thị Quân, là con đẻ của NNCĐDC Nguyễn Văn Toạ, cháu bị di nhiễm từ bố, bị liệt cả hai chân không đi lại được, mọi sinh hoạt phải có người thân hỗ trợ, chăm sóc.

Thăm tặng quà cháu Nguyễn Thị Quân, con đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Toạ

Tại thị trấn Phố Ràng, Đoàn đến thăm cháu Trần Công Kiêm là con đẻ của NNCĐDC Trần Công Cẩn, hiện là Phó Chủ tịch Hội huyện Bảo Yên. Cháu Kiêm bị ảnh hưởng từ người cha nên thể trạng và thần kinh phát triển không bình thường; mặc dù đã hơn 30 tuổi, nhưng nhìn cháu vẫn như là một đứa trẻ, trong cuộc sống hàng ngày vẫn phải có người thân bên cạnh giám sát và chăm sóc...

Tại thị trấn Phố Ràng, Đoàn đến thăm và tặng quà cho cháu Trần Công Kiêm, con đẻ của nạn nhân Trần Công Cẩn

Chia sẻ với những hoàn cảnh trên, ông Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Tỉnh hội, Trưởng đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của từng gia đình; đồng thời động viên các nạn nhân cố gắng, nỗ lực và tích cực phát triển kinh tế gia đình để vươn lên trong cuộc sống.

Qua chuyến đi thực tế tại cơ sở, Đoàn công tác của Tỉnh hội đã nắm được phần nào về tình hình đời sống thực tế của các gia đình nạn nhân. Từ đó có kế hoạch đề xuất, phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan làm tốt công tác vận động nguồn lực để ủng hộ giúp đỡ các gia đình nạn nhân trong thời gian tới.

Đây cũng là một hoạt động được tổ chức thường xuyên và cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh hội, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”, thể hiện sự quan tâm chăm lo đến đời sống NNCĐDC của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội trong toàn tỉnh Lào Cai./.

Nguyễn Quốc Chiến - Tỉnh hội Lào Cai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...