• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Nam Định: Tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” cho NNCĐDC.

Tại Đại hội hội Khuyến học tỉnh Nam Định, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nêu vấn đề “ Học không bao giờ cùng” đối với người lớn tuổi có chí vươn lên học tập để lập nghiệp. Bà đã tặng 150 xuất học bổng để động viên khuyến khích mọi người hưởng ứng phong trào “Cả xã hội học tập” do Hội Khuyến học Việt Nam phát động.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam định và Hội Khuyến học tỉnh nhiều năm qua đã thực hiện chương trình phối hợp chặt chẽ giữa hai hội nhằm khuyến khích động viên con cháu nạn nhân vượt khó vươn lên học giỏi. Ngoài những xuất học bổng bằng tiền và xe đạp, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng cho con cháu nạn nhân hàng năm, lần này hội xét tặng những xuất học bổng giành cho những người lớn tuổi có chí vươn lên học tập để áp dụng trong cuộc sống. Tỉnh hội đã lựa chọn những tấm gương NNCĐDC tiêu biểu để được nhận học bổng này.

Tiêu biểu như nạn nhân Trần Văn Vấn 72 tuổi hiện là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Đại An huyện Vụ bản. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông đã tích cực học thêm nghề kế toán và vận hành máy bơm thủy nông. Ngoài chức danh Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC xã, ông vừa làm kế toán HTX nông nghiệp, vừa phụ trách vận hành trạm bơm thủy nông của xã. Ngoài ra bằng ý chí ham học, với kiến thức học được ông đã đầu tư kiến thức vào phát triển chăn nuôi trồng trọt thuê đầm thả cá và cấy 1,7 mẫu giống lúa đặc sản, hàng năm thu nhập hàng trăm triệu đồng, đời sống gia đình vươn lên đạt mức khá trong thôn.

Ông Trần Bình Quyền, 67 tuổi, hội viên xã Nam Mỹ huyện Nam Trực đã mày mò học nghề trồng hoa, cây cảnh. Trên mảnh đất của mình hàng năm ông thu hoạch trên 100 triệu đồng từ nghề trồng hoa đào và cây cảnh bán trong dịp tết. Gia đình ông đã từ khó khăn vươn lên có mức sống khá ổn định.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, sinh năm 1984 là nạn nhân gián tiếp phường Văn Miếu thành phố Nam Định có cánh tay khuyết tật. Anh đã vươn lên theo học đại học tin học, hiện nay làm quản trị tin học cho công ty dược phẩm PQA tại thành phố. Ngoài ra anh còn thiết kế phần mềm tin học cho khách hàng. Có thu nhập anh đã mua được đất làm nhà, mở cửa hàng bán đồ thể thao trẻ em, kinh tế gia đình ổn định bền vững.

Anh Trần Trí Dũng, nạn nhân khuyết tật thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu sinh năm 1981. Học hết cấp 3, anh thi đỗ trường đại học nông nghiệp. Học xong về quê anh mở nghề trồng hoa lan phát triển trên thị trường hiện nay có thu nhập ổn định kinh tế khá.

Anh Nguyễn Duy Nam, sinh năm 1981, quê ở xã Yên Chính huyện Ý Yên có đôi chân khuyết tật. Anh đã vượt khó vươn lên học hết cấp 3, rồi học cao đẳng nghề điện dân dụng. Hiện nay anh mở cửa hàng sửa chữa điện dân dụng tại quê, Vợ chồng nuôi 2 con ăn học khôn lớn trưởng thành, gia đình thoát nghèo kinh tế ổn định.

Những tấm gương như vậy đã khẳng định rằng: NNCĐDC dù họ ở hoàn cảnh nào khi họ có ý chí vượt khó vươn lên, có nghị lực phấn đấu, ham học tập không kể tuổi tác và hoàn cảnh, họ vẫn vượt qua số phận vươn lên để có cuộc sống ổn định.

Học bổng “Học không bao giờ cùng” của Hội giành cho họ đã khuyến khích động viên họ không ngừng học tập để họ vươn lên trong cuộc sống, vượt qua nỗi đau da cam hòa nhập cộng đồng, góp phần an sinh xã hội.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...