• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Nam Định: Tổng kết công tác và đón nhận Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2021

Tỉnh hội Nam Định: Tổng kết công tác và đón nhận Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2021

Ngày 11/01/2022, Tỉnh hội Nam Định đã tổ chức Tổng kết công tác hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và đón nhận cờ thi đua của Trung ương Hội. Tới dự có ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội-Giám đốc quỹ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam. Ông Lương Hồng Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định. Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và phóng viên báo, đài của tỉnh.

Năm 2021 Tỉnh hội Nam Định triển khai nhiệm vụ trong hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của đại dịch Covid-19, nhưng với truyền thống “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân Chất độc da cam” cán bộ hội viên các cấp đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Tỉnh hội đã triển khai tích cực các hoạt động kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam ở các cấp hội theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-10. Tổ chức cuộc thi tìm hiểu 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam thành công tốt đẹp. Tổ chức Tổng kết 10 năm hành động vì NNCĐDC do Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động. Tặng bằng tri ân tấm lòng vàng cho 13 nhà tài trợ đã nhiều năm đồng hành cùng với Hội. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan truyền thông của tỉnh tổ chức các hình thức tuyên truyền phong phú hiệu quả. Tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ từ cấp cơ sở trở lên. Hội các cấp đã bám sát nhiệm vụ kinh tế chính trị và an sinh xã hội của địa phương để triển khai nhiêm vụ cho sát với thực tiễn. Các huyện hội Hải Hậu, Giao Thủy, Xuân Trường, Ý Yên và thành phố Nam Định đạt tiên tiến xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội; 60% cấp hội cơ sở đạt tiên tiến xuất sắc, không có tổ chức hội yếu kém .

Trong công tác vận động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, Tỉnh hội đã huy động nguồn lực đạt trị giá quy ra tiền 23,187 tỷ đồng, trong đó từ nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ trong dịp tết và ngày thương binh liệt sỹ 14,175 tỷ đồng. Các cấp hội vận động được 7,340 tỷ đồng, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động chăm sóc từ nguồn quỹ vì người nghèo và NNCĐDC trị giá 1,675 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội đã xây dựng Quỹ tình nghĩa ở cấp hội cơ sở đạt 5,68 tỷ đồng (bình quân đạt 558.000 đồng/hội viên). Từ nguồn quỹ này, hội đã cho nạn nhân vay không tính lãi 853 triệu đồng. Năm 2021 hội đã xây sửa 8 căn nhà tình nghĩa trị giá 300 triệu đồng, khám bệnh tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho 2760 lượt nạn nhân trị giá 2,18 tỷ đồng, tặng học bổng cho con cháu nạn nhân trị giá 179 triệu đồng, tặng 43 xe lăn cho nạn nhân trị giá 75 triệu đồng, tặng quà cho nạn nhân trong dịp lễ tết 3,38 tỷ đồng và nhiều hoạt động chăm sóc khác. Các đơn vị vận động đạt kết quả cao như huyện hội Ý Yên, Giao Thủy, Xuân Trường, Nam Trực, Hải Hậu và thành phố Nam Định.

Nhân dịp này Tỉnh hội đã phát động phong trào thi đua “Vì Nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 nhằm lập thành tích cao nhất tạo đà cho đại hội các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 vào năm 2023. Hội tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2021 cho Tỉnh hội Nam Định

Tại hội nghị ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và ông Lương Hồng Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát biểu ý kiến chỉ đạo, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Tỉnh hội trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh Hội cần tăng cường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Ông Lương Hùng Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ tỉnh Nam Định trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích trong Phong trào "Hành động Vì Nạn nhân chất độc da cam" giai đoạn 2011 - 2021.

Tại hội nghị, Tỉnh hội đã đón nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam và MTTQVN tỉnh Nam Định tặng nhân dịp tổng kết 10 năm hành động vì NNCĐDC, nhận Bằng khen của Trung ương hội trong phong trào thi đua Vì NNCĐDC giai đoạn 2016-2021, Nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 của Trung ương hội. Năm 2021 Tỉnh hội cũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Lãnh đạo Trung ương Hội đã trao tặng 40 suất quà, trị giá 48 triệu đồng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng 19 hộ nạn nhân nghèo trị giá 19 triệu đồng, Tỉnh hội tặng 135 suất quà trị giá 45,5 triệu đồng cho nhiều gia đình nạn nhân trong tỉnh./.

Phạm Ngọc Kiểm

Chủ tịch Tỉnh hội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...