• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Sóc Trăng hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023

Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 của Tỉnh hội Sóc Trăng các đại biểu tham dự đã khẳng định: năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉn  Sóc Trăng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện thắng lợi  toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã xác định .
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023 của Tỉnh Hội Sóc Trăng

 Hội các cấp trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền quan tâm kiện toàn tổ chức Hội, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong công tác phát triển, xây dựng củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên: toàn tỉnh có 11/11 Hội cấp huyện, 13 Hội cấp xã; nhiều Chi hội, Phân hội, Ban vận động được rà soát; nơi nào đủ điều kiện hoàn thiện các thủ tục để thành lập Hội, phát triển chi Hội theo phương trâm coi trọng chất lượng, tuân thủ đúng những quy định về tiêu chuẩn kết nạp hội viên. Trong năm số hội viên phát triển mới là 267, giảm do từ trần và chuyển khỏi địa phương 103, tổng số  hội viên hiện nay 7.986 người (so năm 2022 tăng 164 hội viên). 

Công tác động viên, nâng cao trách nhiệm hiệu quả công tác cho người làm công tác Hội được quan tâm, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hướng về cơ sở, hướng đến NNCĐDC. Ngoài tập huấn chuyên môn, Hội phối hợp với trường Cao Đẳng Cộng Đồng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn “kỹ năng, phương pháp chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật, NNCĐDC cho trên 120 hội viên, tình nguyện viên, người trực tiếp chăm sóc nạn nhân. Đồng thời, cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, xã hội và cộng đồng trong việc chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật, NNCĐDC. Lớp tập huấn này nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Kế hoạch số 77/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về triển khai thực hiện Quyết định số 1190/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình trợ giúp người khuyết tật, NNCĐDC giai đoạn (2021-2030).

Công tác thông tin, tuyên truyền được các cấp hội quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức, biện pháp phù hợp. Các sự kiện, tin bài được phát trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh, báo, đài, chuyên mục ngày mới ở các địa phương, các trang mạng thông tin xã hội, chú trọng tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 43-CT/TW, Chỉ thị 14-CT/TW của Ban Bí thư; tuyên truyền 62 năm thảm họa da cam gắn với “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, nhắn tin từ thiện ủng hỗ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam; Các hoạt động tuyên tuyền của Hội được phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp lồng ghép nội dung tuyên truyền với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại địa phương với hình thức đa dạng, phong phú, triển khai sâu, rộng. Hưởng ứng, ủng hộ, chia sẻ giúp đỡ NNCDDC, người khuyết tật và gia đình họ cải thiện phần nào cuộc trở thành phong trào trong cộng đồng, nhiều tập thể, cá nhân tự nguyện ủng hộ cả vật chất và tinh thần.

Công tác vận động nguồn lực, Hội đã đổi mới về phương thức, nội dung, tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, nhân đạo trong và ngoài tỉnh, bà con Việt kiều. Kết quả năm 2023 Hội NNCĐDC các cấp trong tỉnh vận động tiền mặt và hiện vật quy ra tiền gần 13 tỷ 400 triệu đồng. Từ nguồn tiếp nhận Hội đã: Xây nhà; vốn mua giống cây trồng, vật nuôi, mua bán nhỏ; thăm hỏi, tặng quà thường xuyên, đột xuất NNCĐDC trong các dịp lễ tết; hỗ trợ nuôi dưỡng tại nhà; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng học bổng cho các cháu học sinh khuyết tật ; tặng xe lăn; giới thiệu việc làm...ngoài ra Hội tích cực kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn.

Năm 2023, Hội đạt được những kết quả trên là do sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điều kiện phối hợp hiệu quả cảu các cơ quan ban ngành các cấp; sự đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội; là sự ủng hộ của cộng đồng của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

 Song song với nhiệm vụ, công tác thi đua - khen thưởng cũng là động lực, thúc đẩy tinh thần, trách nhiệm cho tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh  Sóc Trăng nỗ lực, quyết tâm thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 43-CT/TW, các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác Hội, nâng cao vị thế, uy tín của Hội; phấn đấu tổ chức Hội thực sự là cầu nối giữa cộng đồng với NNCĐDC địa chỉ tin cậy, ngôi nhà chung của nạn nhân.

                                                                                            Nguyễn Hùng

                                                                                                         Chủ tịch Hội tỉnh Sóc Trăng

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...