• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Thừa Thiên Huế: Hội nghị tổng kết 10 năm phong trào Vì nạn nhân chất độc da cam

Tỉnh hội Thừa Thiên Huế: Hội nghị tổng kết 10 năm phong trào Vì nạn nhân chất độc da cam

Sáng 24/3/2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm phong trào vì nạn nhân chất độc da cam và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022.

Những kết quả các cấp Hội đã đạt được trong 10 năm qua, nổi bật là:

Các cấp Hội đã tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cùng cấp và đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động của Hội; Việc giữ được mối quan hệ với các tổ chức, ban ngành liên quan, nhất là với Ủy ban MTTQ cùng cấp là điều kiện cần thiết trong tổ chức các phong trào thi đua của Hội.

Công tác tuyên truyền, được tiến hành thường xuyên, liên tục và có sức lan tỏa cao. Đã phối hợp kịp thời, chặt chẽ với các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương để đưa tin, xây dựng phóng sự truyền hình…nhất là dịp kỷ niệm 10/8 hàng năm, các đợt thăm hỏi, chăm sóc nạn nhân và gia đình nạn nhân trong ngày lễ, tết.

Về vận động nguồn lực, hỗ trợ, chăm sóc…cho nạn nhân chất độc da cam, việc kêu gọi lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân được các cấp Hội quan tâm để có thêm nguồn lực giúp đỡ cho nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp nhiều khó khăn, đã vận động được gần 9 tỷ đồng, hỗ trợ cho 19.893 lượt nạn nhân, làm mới 34 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 34 nhà cho nạn nhân.

Các cấp Hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động TBXH cùng cấp để giải quyết kịp thời một số chế độ, chính sách, những vướng mắc liên quan đến nạn nhân.

Tất cả các cấp Hội đều lấy mục tiêu: Vì nạn nhân chất độc da cam để định hướng cho các hoạt động của Hội. Do vậy, tổ chức Hội NNCĐDC/dioxin các cấp đã thực sự là tổ ấm và là nơi chia sẻ, động viên về tinh thần và vật chất cho nạn nhân và gia đình NNCĐDC trên địa bàn tỉnh.

Ngoài những nhiệm vụ đã đề ra theo kế hoạch từ đầu năm 2022, một số vấn đề cấp bách cần tập trung vào những nội dung cụ thể:

- Củng cố, kiện toàn công tác tổ chức Hội cả về số lượng, chất lượng và nhân sự cho Đại hội các cấp sắp tới. Trong đó cần lưu ý về độ tuổi, năng lực, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình để có phương án cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cả trước mắt và lâu dài. Từ nay đến cuối năm, các cấp Hội phải tổ chức phủ kín cho được các Hội cơ sở;

- Về công tác bồi dưỡng tập huấn phần mềm quản lý NNCĐDC theo kế hoạch của Trung ương Hội sẽ tổ chức vào đầu tháng 4/2022 tại Huyện hội Phú Lộc; - Về tập huấn công tác Hội: dự kiến vào tháng 6/2022 cho các đối tượng là Chủ tịch, các PCT các cấp Hội và trưởng, phó các Ban liên lạc. Tổ chức tập huấn thành 02 cụm: Cụm phía Bắc gồmcác huyện: Quảng Điền, Phong Điền, A Lưới và thị xã Hương Trà; Cụm phía Nam gồm các huyện: Hương Thủy, Phú Lộc, Nam Đông, Phú Vang và thành phố Huế.

- Chuẩn bị chu đáo về việc khám, cấp thuốc miễn phí cho NNCĐDC theo kế hoạch của Trung ương Hội.

- Về vận động nguồn lực: Đây là việc làm thường xuyên, liên tục của các cấp Hội, nhưng đặc biệt chú ý từ 2 nguồn từ Quỹ nạn nhân chất độc da cam và nguồn từ UBMTTQ các cấp.

- Về Hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh, sẽ tổ chức vào dịp 10/8/2022, dự kiến có khoảng 100 đại biểu với đối tượng là những cán bộ lãnh đạo Hội xuất sắc, những nạn nhân vượt khó vươn lên trong cuộc sống, những nhà hảo tâm có nhiều đóng góp giúp đỡ NNCĐDC. Đối với Hội cấp huyện, hội nghị này sẽ tùy điều kiện cụ thể để tổ chức cho phù hợp, nhưng thời gian tổ chức chậm nhất vào cuối tháng 7/2022.

- Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, kế hoạch để tổ chức đoàn tham quan, học tập tại một số tỉnh bạn vào cuối năm 2022 (đối tượng là Chủ tịch hoặc PCT Hội các cấp với số lượng khoảng 15 người).

Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến phát biểu đại diện cho 9 Hội cấp huyện; các ý kiến đều đồng tình cao với nội dung hội nghị đã trình bày và thảo luận. Các đại biểu dự hội nghị đánh giá cao và rất hoan nghênh với cách tổ chức kết hợp nhiều nội dung trong một lần gặp mặt./.

Nguyễn Hữu Quyết

PCT Tỉnh hội Thừa Thiên Huế

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...