• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh Kon Tum: Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng 06/01/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đăng Huyền, Phó Phòng đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phú, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và tổ chức bộ máy, Sở Nội vụ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cùng Ủy viên Ban Chấp hành là lãnh đạo Hội 9 huyện, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và các cấp Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác vận động và chăm sóc, giúp đỡ hội viên. Trong năm, các cấp Hội đã vận động được nguồn Quỹ hơn 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, các cấp hội đã tổ chức hỗ trợ làm 4 căn nhà tình thương; tặng 2.752 suất quà, nhân dịp lễ, tết, triển lãm “Da cam-Lương tri và Công lý” và ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8); tổng số tiền, quà quy ra tiền trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Trao khen thưởng

Hội cũng tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội tổ chức Triển lãm “Da cam–Lương tri và Công lý”; dịp Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022) đạt hiệu quả, có sức lan tỏa cao; Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp củng cố, kiện toàn tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Coi trọng công tác giáo dục, động viên nạn nhân chủ động vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng. Kịp thời tri ân những tấm lòng vàng, biểu dương những cán bộ Hội tiêu biểu, những nạn nhân vượt khó vươn lên; chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức tặng quà nạn nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 …

Qua hoạt động năm 2022, tổ chức Hội được Trung ương Hôi tặng 14 Kỷ niệm chương, 6 Bằng khen; Tỉnh hội tặng 04 Giấy khen cho tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022./.

Đắc Vava Kon Tum

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...