• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh Quảng Nam giao ban công tác hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024  

Ngày 03/7/2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức giao ban công tác hội do Đảng, Nhà nước gioa nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024, do ông Trần Anh Tuấn- TUV- Phó chủ tịch UBDN tỉnh chủ trì, tham dự với hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, sở Nội vụ, Lao động -Thương binh và xã hội, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Giáo dục Đào tạo, Văn phòng UBDN tỉnh… và đại diện lãnh đạo các hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ…

 

Ông Trần Trần Anh Tuấn- TUV- Phó chủ tịch UBDN tỉnh chủ trì giao ban công tác hội

Tại hội nghị giao ban, các tổ chức hội đã báo cáo hoạt động của các hội trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2024 và những kiến nghị đề xuất liên quan đến hoạt động công tác hội. Sáu tháng đầu năm 2024, các hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các hội quần chúng. Hoạt động của hội quần chúng được quan tâm, cấp ủy chính quyền thực hiện tốt việc phân công, giới thiệu cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực để tham gia công tác lãnh đạo ở các hội các cấp. Công tác quản lý nhà nước đối với các hội luôn được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, chú trọng, tạo điều kiện để các hội hoạt động có hiệu quả; tổ chức tốt công tác giao ban với các hội để nghe phản ánh tình hình hoạt động và có giải pháp phù hợp nhằm đưa hoạt động của hội theo đúng điều lệ, quy định của pháp luật.

Hoạt động của các hội chủ động đổi mới về nội dung, phương thức; thường xuyên củng cố tổ chức, phát triển hội viên, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng. Các tổ chức hội đã làm tốt công tác đối ngoại nhân dân, thu hút nhiều dự án phục vụ đời sống dân sinh, chăm sóc sức khỏe và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại hiệu quả cho cộng đồng; tiếp tục khảo sát, tổng hợp thông tin các đối tượng là thành viên, hội viên, kịp thời đề xuất phương án giải quyết chế độ, chính sách phù hợp với quy định hiện hành. Các hội đã tích cực đẩy mạnh phối hợp với chính quyền cùng cấp thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

Để thực hiện hiệu quả công tác hội sáu tháng cuối năm 2024, các tổ chức hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và toàn xã hội về vị trí, vai trò của các hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trong việc xây dựng, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các tổ chức hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ cần có kế hoạch cụ thể nâng cao chất lượng hoạt động hội ở cơ sở; thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác hội để các hội quần chúng đáp ứng kịp thời nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, chăm lo kiện toàn công tác tổ chức hội ở các cấp; tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy được tiềm năng, sức sáng tạo của các hội quần chúng và hội viên. Hoạt động của hội phải xuất phát từ nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của hội viên, tập hợp hội viên và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hội để góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.

Nguyễn Phước Khanh- CT Tỉnh hội Quảng Nam

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác