• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tổ chức Chữ Thập Xanh (Thụy Sỹ) hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng

Ngày 22/10/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng làm việc với Tổ chức Chữ thập Xanh - Thụy Sỹ (GCCH) do Bà Phạm Thúy, Giám đốc chương trình hoạt động hỗ trợ phát triển trợ giúp nhân đạo tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thành hội Đà Nẵng đã thông tin về tình hình hoạt động của Hội và các Trung tâm trực thuộc về công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Sau khi đi thăm các cơ sở của Trung tâm và nghe Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng báo cáo về về những thuận lợi và khó khăn và kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua, Tổ chức Chữ thập Xanh - Thụy Sỹ đã hứa sẽ cam kết hỗ trợ dự án nâng cao chất lượng học văn hóa cho trẻ tại Trung tâm; hỗ trợ thiết bị phục vụ học văn hóa, học nghề; hỗ trợ việc chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân da cam bán trú tại Trung tâm; hỗ trợ phục hồi chức năng thông qua xông hơi, giải độc để phục hồi sức khỏe cho một số trẻ nạn nhân da cam. Mức kinh phí hỗ trợ cho dự án là 400 triệu đồng; thời gian thực hiện trong năm 2022. Đây là hoạt động nhân đạo của tổ chức Chữ thập Xanh, nhằm giúp đỡ cho Trung tâm cũng như nạn nhân da cam có thêm điều kiện tốt hơn; đồng thời duy trì việc hoạt động bán trú tại Trung tâm được thường xuyên và lâu dài. Được biết, trong nhiều năm qua Tổ chức Chữ thập Xanh - Thụy Sĩ luôn đồng hành hỗ trợ các dự án, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng bằng nhiều hình thức khác nhau.

\
Trà Thanh Lành - PCT Thành Hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...