• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tọa đàm “Báo chí Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Các diễn giả tham gia tọa đàm gồm có: Thiếu tướng, PGS, TS, NGND Nguyễn Bá Dương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội Nhân văn quân sự (Bộ Quốc Phòng) Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Phụ trách Bộ phận chuyên gia 35 Quân ủy Trung ương; PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Về phía Ban tổ chức có Đại tá Lê Ngọc Long, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Chủ tịch Liên chi hội Hội Nhà báo Báo Quân đội nhân dân.

Các diễn giả tham gia tọa đàm.

Buổi tọa đàm là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cho độc giả, đặc biệt là các nhà báo, phóng viên, học viên, sinh viên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Là đội ngũ tiên phong trên cả 2 mặt trận: Mặt trận bảo vệ Tổ quốc và mặt trận tư tưởng, văn hóa, báo chí quân đội luôn là lực lượng xung kích đáng tin cậy của Đảng và Nhà nước trong việc tuyên truyền tính đúng đắn, khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tuy nhiên hiện nay, nhiệm vụ xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc, nhất là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang đặt ra những yêu cầu mới rất cao và toàn diện đối với báo chí quân đội.

Tại tọa đàm, các phóng viên, nhà báo, học viên, sinh viên được trực tiếp trò chuyện cùng 2 diễn giả của chương trình, giải đáp các thắc mắc liên quan đến chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các đại biểu, học viên, sinh viên tham dự buổi tọa đàm.

Thiếu tướng, PGS, TS, NGND Nguyễn Bá Dương cho rằng: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái của địch là nhiệm vụ đặc biệt, liên quan đến sinh mệnh của Đảng, sự tồn vong của chế độ, lợi ích cốt lõi của quốc gia, dân tộc.

Theo Thiếu tướng, PGS,TS, NGND Nguyễn Bá Dương, đấu tranh để bảo vệ, không để thế lực nào, kẻ thù nào xâm phạm đến độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc, giữ gìn hòa bình, bảo vệ không gian sinh tồn của người dân, đó chính là nhiệm vụ của người dân Việt Nam. Những thế hệ tương lai phải nhận nhiệm vụ đó. Còn Đảng, còn mình, còn Đảng còn chế độ. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là tiếng nói từ trái tim, là mệnh lệnh của cuộc sống.

Nói về vai trò của sinh viên báo chí đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Hiện ở Học viện Báo chí Tuyên truyền có câu lạc bộ truyền thông trẻ, các học sinh tham gia rất nhiệt tình và đông đảo. Các sinh viên báo chí có chức năng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng, vai trò của báo chí quân đội, rất quan trọng trong việc truyền tải những thông tin chính thống để mọi người dân hiểu rõ hơn về Chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Các cơ quan báo chí nói chung và báo chí quân đội nói riêng đều phải coi đó là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Báo Quân đội nhân dân là cơ quan chủ lực trong tuyên truyền bảo vệ Tổ quốc và là tờ báo chiếm vị trí tiền tiêu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chia sẻ về việc tổ chức các môn học Mác- Lê Ninh, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các nhà trường ra sao, PGS, TS Đỗ Thị Thu Hằng cho biết: Để trở thành một nhà báo cách mạng không thể thiếu các trang bị kiến thức về lý luận của Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt là với Học viện Báo chí Tuyên truyền. Nhà trường đã chuẩn bị tốt cả lý luận và phương pháp truyền đạt về lĩnh vực này đến với sinh viên.

Thiếu tướng, PGS,TS, NGND Nguyễn Bá Dương khẳng định: Báo Quân đội nhân dân là tờ báo của người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ thì ngoài thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước và quân đội giao phó còn phải thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc cho nhân dân, đó là nhiệm vụ kép và Báo Quân đội nhân dân phải thực hiện đồng thời cả hai nhiệm vụ đó.

Với những chia sẻ tâm huyết của các diễn giả, buổi tọa đàm đã gửi gắm một thông điệp ý nghĩa về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sự nghiệp này không của riêng ai, tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm và cách làm khác nhau, để góp phần gìn giữ và bảo vệ những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ sự tồn vong của chế độ và sự phát triển của dân tộc.

Theo Quân Đội Nhân Dân

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...