• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tọa đàm công bố Báo cáo Quốc gia Việt Nam - Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam

Sáng 15/9, tại Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội hợp tác với Trường Đại học Justus Liebig, Giessen (CHLB Đức), Quỹ Hanns Seidel (CHLB Đức) và Viện nghiên cứu Hòa bình Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm công bố Báo cáo Quốc gia Việt Nam - Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam.
\

Bà Đỗ Mai Khanh, Trưởng ban Đối ngoại và ông Hoàng Anh Tuấn, Trưởng ban Vận động Quốc tế đại diện cho Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tham dự buổi tọa đàm.

Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam là ấn phẩm thứ 4 trong chuỗi Báo cáo Quốc gia về Việt Nam giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội hợp tác với Trường Đại học Justus Liebig, Giessen và Quỹ Hanns Seidel thực hiện.

\

Với ấn phẩm này, các nhà đồng chủ biên cho biết: họ đã tập trung vào một vấn đề chưa được quan tâm một cách thấu đáo từ góc độ học thuật – vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh ở một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến trong gần 50 năm như Việt Nam... Trọng tâm của Báo cáo này tiếp cận vấn đề khắc phục hậu quả của chiến tranh ở Việt Nam từ góc độ chính trị - xã hội, bao gồm: Việt Nam được xây dựng lại như thế nào sau sự tàn phá của chiến tranh? và Việt Nam đã cố gắng giải quyết những hậu quả xã hội của chiến tranh như thế nào?.

Nội dung ấn phẩm được chia thành 9 mục: Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam; Chính sách ưu đãi người có công ở Việt Nam; Chăm sóc sức khỏe – Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam; Chính sách xây dựng vùng kinh tế mới sau năm 1975: Mục tiêu và thành tựu; Vấn đề bom mìn và vật liệu nổ từ góc độ kinh tế - xã hội sau năm 1975; Giải quyết hậu quả của chất độc hóa học được sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; Nghiên cứu đặc biệt: Điều kiện sống của nạn nhân chất độc da cam và gia đình của họ ở Việt Nam – Dựa trên khảo sát thực địa tại tỉnh Thanh Hóa; Các chính sách khăc phục hậu quả của chiến tranh trong thế kỷ 20 – Nghiên cứu trường hợp Việt Nam; Thể chế và sáng kiến ở Việt Nam.

\
Bà Đỗ Mai Khanh phát biểu thảo luận

Tại phiên thảo luận, bà Đỗ Mai Khanh đại diện cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đánh giá cao nội dung của ấn phẩm, đồng thời nhấn mạnh, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế điều tra, nghiên cứu và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Ấn phẩm Báo cáo Quốc gia Việt Nam – Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam là một tổng hợp của nhiều công trình nghiên cứu khoa học, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và quốc tế như Mỹ, Đức, Nhật Bản... trong buổi tọa đàm và nội dung ấn phẩm vấn đề chất độc hóa học/dioxin nhận được nhiều thời lượng và sự quan tâm của các bình luận viên và các nhà nghiên cứu.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...