• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

TP Hồ Chí Minh: Tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào “Hành trình vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2011 – 2021

TP Hồ Chí Minh: Tổng kết 10 năm thực hiện Phong trào “Hành trình vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2011 – 2021

Sáng 15/12, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì NNCĐDC” giai đoạn 2011 – 2021.

Tham dự chương trình có GS.TS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC /dioxin Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở nội vụ TP. Hồ Chí Minh, đại diện Hội NNCĐDC/dioxin 21 quận huyện và TP Thủ Đức…

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh báo cáo tóm tắt tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành trình vì NNCĐDC” giai đoạn 2011 – 2021.

Thời gian qua, Hội luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh, sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố nên việc triển khai, thực hiện Phong trào "Hành động vì NNCĐDC" giai đoạn 2011 – 2021 đạt hiệu quả cao, góp phần chăm no cho các nạn nhân ngày càng tốt hơn.

Cụ thể: Công tác tuyên truyền, giáo dục và các chương trình phối hợp hoạt động với Mặt trận Tổ quốc và các Ban ngành, đoàn thể trong hoạt động thi đua Phong trào hành động vì NNCĐDC. Hội đã phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tổ chức triển lãm hình ảnh chuyên đề “Chiến tranh và hậu quả chất độc da cam/dioxin”; tổ chức 02 đợt triển lãm hình ảnh gương nạn nhân vượt khó. Hàng năm, phối hợp vơi Hội Chữ thập đỏ tổ chức đi bộ đồng hành gây quỹ “vì nạn nhân chất đọc da cam/dioxin” (có 20.700 lượt người tham dự). Qua đó tuyên truyền cho cộng đồng hiểu rõ hơn hậu quả của chất độc da cam/dioxin.

Giai đoạn 2011 -2021, Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội, chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân trên 10 tỷ đồng; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM đã trao 935 triệu đồng là học bổng cho con em nạn nhân, hỗ trợ quà Tết 650 triệu đồng và hỗ trợ lương thực, thực phẩm, trị giá khoảng 125 triệu đồng trong dịch Covid-19.

Công tác tuyên truyền đối ngoại được đẩy mạnh, Thành Hội đã phát động phong trào ký tên vì công lý và gửi thư đòi các công ty hóa chất sản xuất ra chất độc hóa học cung cấp cho quân đội Mỹ bồi thường cho NNCĐDC/dioxin Việt Nam; thu thập 50.000 chữ ký ủng hộ công lý, trong đó có rất nhiều chữ ký của khách nước nguoài…

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam ( thứ 5 từ phải sang) trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho các cá nhân.

Với thành tích đạt được trong 10 năm thực hiện Phong trào “Hành trình vì NNCĐDC" giai đoạn 2011 – 2021, ba cá nhân thuộc Hội NNCĐDC/dioxin Tp Hồ Chí Minh đã được Thủ Tướng Chính phủ tặng bằng khen; Trung ương Hội tặng 08 bằng khen cho các tập thể, trao tặng tặng 71 kỷ niệm chương, 11 bằng khen cho cá nhân và 04 Bằng tri ân tấm lòng vàng; UBND TP. Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua truyền thống cho 02 tập thể, 06 bằng khen cho tập thể và 10 bằng khen cho cá nhân; Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hồ Chí Minh tặng 472 giấy khen cho các tập thể và cá nhân, Bằng tri ân tấm lòng vàng cho 21 doanh nghiệp.

Tin, ảnh Đình Quân

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...