• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tràng Sơn trong lộ trình về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2022

Tràng Sơn là xã nằm gần trung tâm huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, địa hình bán sơn địa, có Quốc lộ 15A chạy dọc theo chiều dài của xã; đây là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng để phát triển kinh tế, giao lưu và trao đổi hàng hóa với các vùng lân cận.

Ông Lê Đình Thông – Chủ tịch UBND xã cho biết: “Tràng Sơn có vị trí địa lý, tự nhiên, xã hội, thuận lợi, cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, giao thông, thủy lợi cơ bản xây dựng khá đồng bộ. Đảng bộ và nhân dân có bề dày truyền thống cách mạng, nhiều năm liền đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh; các ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị ổn định, bảo đảm cơ cấu tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được trên giao; cán bộ, nhân dân đoàn kết, đồng thuận thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tích cực tham gia “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”.

Tràng Sơn có thu nhập bình quân đầu người/năm đến cuối năm 2021 là 67,56 triệu đồng, năm 2022 là 71,96 triệu đồng/người/năm. Năm 2016, xã Tràng Sơn được tỉnh Nghệ An công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới. Tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, xã Tràng Sơn đặt ra mục tiêu năm 2022 đạt chuẩn xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Để đạt được 19 tiêu chí trong bộ quy chuẩn nông thôn mới nâng cao, xã đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp và quyết tâm cao. Tổng số tiêu chí xã tổ chức tự đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo quy định là 18/19 tiêu chí, đạt 94,73%.

Bên cạnh xây dựng hệ thống giao thông, nhiều công trình mới đang mọc lên

Những năm qua, mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã luôn tự nâng cao nhận thức về ý thức, trách nhiệm và quyền lợi của mình, gương mẫu chấp hành, đồng lòng chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao để không ngừng củng cố, hoàn thiện các tiêu chí. Trong năm 2022, xã đạt được một số kết quả đáng trân trọng, nhất là việc huy động các nguồn vốn, phát động một số phong trào trong xây dựng nông thôn mới. Cơ bản từng bước bám sát để đảm bảo theo lộ trình kế hoạch đề ra trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiêu biểu có 01 mô hình tiên tiến, cụ thể là mô hình “Dòng họ Lê Đình bình yên, chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Hệ thống cơ sở hạ tầng trong nông thôn từng bước được xây dựng, đổi mới; hệ thống giao thông nội đồng, trạm y tế, điện sáng nông thôn khang trang, cuộc sống người dân được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững, người dân phấn khởi đồng lòng, tự nguyện trong đóng góp, ý thức cao trong gánh vác trách nhiệm chia sẻ khó khăn cùng chính quyền trong thực thi công việc. Nhân dân Tràng Sơn luôn đồng tình, tin tưởng cao vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, đồng lòng nhất trí cao sát cánh cùng đội ngũ cán bộ đảng viên chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, Tràng Sơn cũng gặp không ít khó khăn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao khi mà nguồn ngân sách của địa phương còn hạn hẹp chủ yếu trông chờ vào nguồn đấu giá đất ở, nên khó khăn trong thực hiện chủ trương đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng tại xã và thanh toán nợ xây dựng cơ bản.

Ông Lê Đình Thông – Chủ tịch UBND xã Tràng Sơn

Cũng theo ông Lê Đình Thông: Địa phương đang bám sát mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị Quyết đại hội Đảng bộ xã Tràng Sơn nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết chuyên đề mà BCH Đảng bộ đã đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục đầu tư hoàn thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng và tuyên truyền vận động nhân dân tham gia nâng cao các tiêu chí, chỉ tiêu phấn đấu xã Đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 và xây dựng kế hoạch, lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025. Một trong những mục tiêu của xã là không ngừng nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho người dân bằng các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Nâng cấp sửa chữa các khu vui chơi công cộng tại các xóm đảm bảo theo tiêu chí đề ra. Đưa trang thông tin điện tử của xã vào hoạt động có hiệu quả. Xây dựng hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng kỹ thuật số. Chỉ đạo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã luôn xanh - sạch - đẹp, xây dựng các tuyến đường hoa, tuyến đường tự quản. Trồng hệ thống cây xanh tạo cảnh quan nông thôn theo hướng xanh - sạch - đẹp; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn chuẩn... Với những điều kiện thuận lợi cơ bản, khó khăn đan xen và quyết tâm cao của Đảng bộ, cấp ủy, chính quyền các cấp, chúng tôi tin tưởng rằng năm 2022, xã Tràng Sơn sẽ về đích xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bảo Sơn, Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...