• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Trao kinh phí xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách

Trong hai ngày 13 và 14-7, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) tổ chức “Hành trình Tri ân - Thắp sáng niềm tin 2022” tại các tỉnh miền Trung nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).

Các doanh nhân trẻ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Gần 80 đại biểu là doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố đã tham gia hành trình, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, tỉnh Nghệ An; Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong hành trình, tại Quảng Trị, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng.

Đặc biệt, Hội đã đi thăm và trao kinh phí xây dựng 5 nhà tình nghĩa, trị giá 310 triệu đồng cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức trao tặng 100 suất quà cho nạn nhân da cam/dioxin tại tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Được biết, đến nay, chương trình phối hợp đã trao tặng quà cho 595 nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Trao tặng và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: “Hành trình Tri ân – Thắp sáng niềm tin” là hoạt động thường niên của Hội nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công đã cống hiến, hy sinh không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phần nào xoa dịu những mất mát đối với các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công. Hành trình cũng là dịp kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội cũng như phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...