• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Triển khai Kết luận của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Ngày 18 tháng 11 năm 2022, Đồng chí Đại tướng Phan Văn Giang, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Ngày 26 tháng 11 năm 2022, Văn phòng Bộ Quốc phòng có Thông báo số 8712/TB-VP, về ý kiến Kết luận của đồng chí Bộ trưởng.
Triển khai Kết luận của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
Đại tướng Phan Văn Giang thăm và làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị (Văn bản số 7337A/VPTH) về việc xem xét kiến nghị của Lãnh đạo Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam giải quyết chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học chưa được thụ hưởng chế độ, do bị mất giấy tờ. Ngày 13 tháng 12 năm 2022, Cục Chính sách/Tổng cục Chính trị có Công văn số 3649/CS-TBLS gửi Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đề nghị chỉ đạo: “Kiểm tra rà soát báo cáo đánh giá thực trạng số lượng người hoạt động kháng chiến bị mất giấy tờ chưa được thụ hưởng chính sách ưu đãi; phiên hiệu đơn vị và thời gian, địa bàn hoạt động; những khó khăn vướng mắc trong quá trình xác lập hồ sơ và đề xuất biện pháp giải quyết...”. Đây là việc làm thể hiện tính nhân văn, trách nhiệm, kịp thời của các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đối với người có công với cách mạng.

Trung ương Hội đã Công văn số 377/TWH, ngày 15 tháng 12 năm 2022, hướng dẫn các tỉnh, thành hội báo cáo. Để Trung ương Hội có cơ sở tổng hợp báo báo Cục Chính sách, làm tham mưu cho Bộ Quốc phòng báo cáo đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đề nghị Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp cần vào cuộc một cách quyết liệt, kiểm tra, rà soát, một cách nghiêm túc báo cáo đầy đủ các nội dung, thời gian theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...