• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung được trao Kỷ niệm Chương “Tự hào Việt Nam 2023”

Nhà báo Nguyễn Như Ý - Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung vừa được trao Kỷ niệm chương “Tự hào Việt Nam 2023” vào ngày 28/5, tại Hà Nội. Đây là danh hiệu do công chúng bình chọn dành cho các doanh nhân, nhà khoa học, CCB, không ngừng vươn lên trong sản xuất kinh doanh, có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng trong công cuộc phát triển KTXH của đất nước, đặc biệt có nhiều hoạt động nhân ái, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.  

Ông Nguyễn Như Ý thuộc top 10 doanh nhân tiêu biểu CCB vinh dự được nhận Kỷ niệm Chương do Viện phát triển sáng chế và đổi mới công nghệ, Hội sáng chế Việt Nam; Trung tâm công nghệ thực phẩm và môi trường, Liên hiệp các hội khoa học và kĩ thuật Việt Nam; Viện nghiên cứu phát triển thương hiệu sản phẩm, Trung tâm Nghiên cứu văn hóa doanh nhân Đông Nam Á cùng các ban ngành hữu quan Trung ương trao tặng.

Tham dự và trao Kỷ niệm chương có các ông Nguyễn Lam- Phó trưởng Ban dân vận Trung ương, Trung tướng Lê Văn Hân- Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - Chủ tịch Danh dự Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam;ông  Bùi Đặng Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Ùy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Viện trưởng Viện phát triển sáng chế và đổi mới công nghệ, đại diện BTC cho biết, “Đây là chương trình thường niên, nhằm biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân cựu chiến binh luôn giữ phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, không ngừng khắc phục mọi khó khăn, ổn định và phát triển doanh nghiệp; tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động có cuộc sống ổn định, nhất là trong đại dịch Covid-19 vừa qua, đã khẳng định vị thế, tạo ra các sản phẩm uy tín cho xã hội, khẳng định chất lượng sản phẩm và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; đặc biệt thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là hoạt động ý mang nghĩa thiết thực biểu dương mọi thành phần kinh tế, nhất là các CCB có nhiều đóng góp cho sự phát triển KTXH đất nước”. Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Như Ý là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Synot Asean có địa chỉ tại thôn Mỹ Thanh, xã Hưng Mỹ ,huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Dự án có diện tích hơn 7,5 hec ta, gồm nuôi trồng thủy sản công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ. Khu vực sản xuất của Synot Asean được trồng đa dạng các loại rau, củ, quả và chăn nuôi các loại gia cầm, cá được nuôi mỗi ao khoảng từ 3 đến 4 tấn cá. Nằm trong top 10 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh, ông Nguyễn Như Ý được Ban tổ chức đánh giá là một doanh nhân đã dành trọn tâm huyết, tài chính để đầu tư xây dựng quê hương, biến vùng đất ô nhiễm, bạc màu, hoang hóa thành một địa chỉ tin cậy, cuốn hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân bởi quang cảnh vừa hiện đại, lãng mạn vừa thân thiện bảo vệ môi trường; là điểm đến của lớp trẻ trong việc tham quan dã ngoại và rèn luyện thân thể; là chất lượng và thực chất đầu tư được dư luận đánh giá cao.

Ông Nguyễn Như Ý là cựu chiến binh, quê huyện Hưng Nguyên, nhập ngũ năm 1977,  chuyển ngành năm 1989, sau đó sang Tiệp khắc, Ba Lan lập nghiệp; được tỉnh Nghệ An kêu gọi con em quê hương về đầu tư, ông đã rời Châu Âu về đầu tư dự án nuôi các rô phi tại huyện Hưng Nguyên. Hiện ông Nguyễn Như Ý là Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam tại khu vực Bắc miền Trung.

Đại diện Tập đoàn Synot Asean thay mặt ông Nguyễn Như Ý nhận "Kỷ niệm chương Tự hào Việt Nam 2023"

Với Kỷ niệm Chương “Tự hào Việt Nam 2023” được trao vào đúng dịp 21/6, ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam, đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối với bản thân ông là Trưởng Văn phòng đại diện Tạp chí Da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung cũng là nguồn động viên to lớn đối với phóng viên, nhân viên Văn phòng đại diện của Tạp chí Da cam Việt Nam tại khu vực Bắc miền Trung./.

Lyn Nguyễn

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...