• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Từ ngày 3/10, mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm dần

Dự báo hôm nay (2/10), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 3/10, mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm dần. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo hôm nay (2/10), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 3/10, mưa dông ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm dần. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

\
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió Đông Nam phát triển từ mực 1.500-5.000m, ngày và đêm 2/10, ở khu vực trung du, đồng bằng, ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi hơn 80mm; riêng khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ 50-80mm, có nơi hơn 100mm.

Ngày và đêm 2/10, các khu vực khác ở Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm 2/10, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo, từ ngày 3/10 ở các khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa giảm. Mưa dông ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2/10 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, phía nam có nơi hơn 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...