• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Vĩnh Long trợ giúp trẻ em khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam

Chương trình trợ giúp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh nghèo, cận nghèo và đặc biệt khó khăn là một trong những chương trình hoạt động thường xuyên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Chương trình trợ giúp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh nghèo, cận nghèo và đặc biệt khó khăn là một trong những chương trình hoạt động thường xuyên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Theo đề xuất, chương trình trợ cấp thường xuyên định kỳ hàng tháng được thực hiện bằng hình thức: trao tiền mặt hoặc gạo (bình quân 200.000 đồng/trẻ/tháng hoặc 10-15kg gạo/trẻ/tháng), tiếp sức đến trường, hỗ trợ xây công trình vệ sinh khép kín trong nhà; lắp đặt hệ thống nước sạch; tặng xe lăn, xe chuyên dụng và điều trị phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ bại não; tặng quà nhân dịp lễ, Tết, ngày Người khuyết tật, kỷ niệm thảm họa da cam 10/8, Quốc tế thiếu nhi… nhằm góp phần hỗ trợ nạn nhân, gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, đồng thời động viên về mặt tinh thần, giúp các cháu cảm nhận được sự quan tâm yêu thương của mọi người, tự tin tham gia học tập, vui chơi giải trí, hòa nhập cộng đồng.

Bà Lê Thanh Xuân (thứ 3, hàng 2 từ phải) qua trao qua cho các em

Với mục tiêu mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, chương trình trong những năm qua, luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Da cam và NKT tỉnh Vĩnh Long đã vận động và tiếp nhận 22,7 tỷ đồng. Từ nguồn tiếp nhận Hội đã thực hiện trợ giúp tới 152 ngàn lượt người, trong đó chương trình trợ giúp trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam hơn 3,5 tỷ đồng.

Đầu tháng 06/2022, Hội đã phối hợp với nhà tài trợ tổ chức tặng 100 phần quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, mỗi phần quà gồm 1 ba lô, tập học sinh, sữa tươi, bánh và 100.000 đồng tiền mặt, tổng giá trị 25 triệu đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...