• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xã Đức Hòa Thượng: Đại hội Đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Sáng 29/3/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đến dự Đại hội có: ông Lê Văn Nghĩnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Đức Hoà; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn cùng các ngành, đoàn thể xã Đức Hòa Thượng và 58 hội viên Hội NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng.

Hội NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng hiện có 05 Chi hội với tổng số 58 hội viên; trong đó có 12 hội viên là NNCĐDC được hưởng chính sách ưu đãi hằng tháng của Nhà nước; 46 hội viên hưởng theo Nghị định 13/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng đã huy động nhiều nguồn lực nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân với nhiều hình thức như: thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ hội viên khi khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; Hội đã phối hợp với các ngành đoàn thể xã Đức Hòa Thượng vận động các tổ chức, cá nhân và Huyện hội ủng hộ 12 chiếc xe lăn; sửa chữa và xây mới 02 căn nhà tình nghĩa, 10 căn nhà tình thương, 07 căn nhà đại đoàn kết; tổng số tiền trên 450 triệu đồng; vận động được 2.345 phần quà cho NNCĐDC; tổng trị giá trên 703 triệu đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Đức Hòa Thượng, Trạm Y tế và các ngành đoàn thể vận động khám và điều trị bệnh cho 1.340 lượt nạn nhân và người nghèo; 65 lượt người tham gia hiến máu nhân đạo.

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Nghĩnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Hoà đã ghi nhận những kết quả mà Hội xã Đức Hòa Thượng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã Đức Hòa Thượng cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các NNCĐDC; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của Hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Hội, đảm bảo Hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích Điều lệ Hội.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 09 cán bộ, ông Lê Văn Nhẫn tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội, NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu 3 cán bộ đi dự Đại hội cấp trên.

Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin xã Đức Hòa Thượng, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

Trong dịp này đã có 01 tập thể và 2 cá nhân được tặng Giấy khen của huyện; Chủ tịch UBND xã Đức Hòa Thượng tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018 - 2023./.

Hội huyện Đức Hòa

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...