• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xã Khai Sơn quan tâm đời sống đối tượng chính sách người có công và NNCĐDC

Xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An là xã miền núi, cách Trung tâm huyện 8km về phía Đông, những năm qua Đảng bộ và chính quyền xã đã có nhiều nỗ lực sáng tạo, lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế xã hội, cải thiện cuộc sống của nhân dân; đặc biệt quan tâm sâu sắc các đối tượng chính sách, người có công, NNCĐDC.
Ông Nguyễn Trọng Đồng, thương binh, NNCĐDC luôn ủng hộ các chủ trương chính sách phát triển KTXH ở địa phương

Xã Khai Sơn có 7 thôn, tổng diện tích tự nhiên 1.543,75 ha, trong đó diện tích đồi rừng 683 ha; dân số: 1.158 hộ, 4.011 khẩu; 83 hộ nghèo; 92 hộ cận nghèo (trong đó đồng bào Thiên chúa giáo: 65 hộ, 262 khẩu; dân tộc thiểu số: 05 hộ, 25 khẩu). Toàn xã có 7 Mẹ Việt Nam anh hùng; 1 Anh hùng lực lượng vũ trang; 111 liệt sỹ; 216 thân nhân liệt sỹ; 149 thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; 18 người nhiễm chất độc hóa học; có 278 đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, xã đã làm thủ tục cho số người có công và thân nhân được cấp thẻ BHYT với tổng số: 156 người; trong đó thân nhân liệt sĩ 16; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh 68; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 10; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên đang được hưởng trợ cấp hàng tháng là 8 người. Thân nhân của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên 1 người. Người có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến. Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế 171 người. Số đối tượng là cựu chiến binh, thanh niên xung phong 177 người; cựu Thanh niên xung phong 15 người; dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49: 75 người.

CCB, thương binh Nguyễn Sỹ Thạch khi về quê vẫn tham gia nhiều hoạt động ở địa phương

Hiện thân nhân liệt sỹ xã Khai Sơn đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 16 người. hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ: 93 người. Số đã được cấp Bằng TQGC: 105 bằng. Số chưa được cấp: 06 bằng (Lý do cụ thể không có hồ sơ minh chứng để đề nghị cấp Bằng TQGC theo Thông tư 16). Tổng số người đủ điều kiện hưởng trợ cấp thờ cúng tính đến thời điểm báo cáo: 88 người. Số chưa được giải quyết: 03 trường hợp. Tăng mới: 02 trường hợp, lý do chưa thống nhất ủy quyền, 01 người do thân nhân mới chết. Mẹ Việt Nam anh hùng tổng số Mẹ đã được phong tăng, truy tặng tính đến thời điểm báo cáo: 08 Mẹ. Số chưa được công nhận: 02, lý do chưa đầy đủ thông tin của thân nhân.

CCB Trần Văn Quý sau khi về địa phương vẫn tham gia tổ tự quản xây dựng NTM

Đặc biệt, xã Khai Sơn đã biết cách vận dụng sức mạnh của CCB sau khi về địa phương; nhiều người mang thương tật nặng, lại là NNCĐDC nhưng họ luôn gương mẫu trong mọi phong trào, nhất là công tác đảm bảo ANTT, tổ tự quản, xây dựng nông thôn mới, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách người có công cho đồng đội và những gia đình có công với nước.

Bảo Sơn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...