• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xác định danh tính bốn nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội

Xác định danh tính bốn nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội

Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Sáng 4-4, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã có báo cáo nhanh về hậu quả vụ cháy xảy ra tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa vào rạng sáng 4-4.

Khoảng 0 giờ 25 phút sáng 4-4, UBND quận Đống Đa nhận được tin báo tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng xảy ra cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng Công an quận khẩn trương phối hợp Cục C09 - Bộ Công an, các Phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định.

Qua điều tra sơ bộ xác định, đám cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính); hậu quả làm bốn người trong một gia đình chết. Các nạn nhân gồm: ông Nguyễn Thạc Thi, sinh năm 1940; chị Nguyễn Ánh Hồng, SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi, là con gái của ông Thi; anh Đinh Hùng Vỹ, SN 1983, là chồng của chị Hồng; cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn, SN 2011, là con gái của chị Hồng và anh Vỹ.

Gia đình sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình.

Sau khi phát hiện khói bốc lên từ nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân chung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an Thành phố. Ngay khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cùng Công an quận có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Đống Đa, Công an phường Hàng Bột phá khóa, tổ chức cứu chữa. Đến khoảng 3 giờ 40 phút cùng ngày, lực lương Công an đã dập tắt được đám cháy, đến 4 giờ 30 phút tìm được các thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum.

Quận ủy, UBND Quận Đống Đa đã chỉ đạo Công an quận phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và các đơn vị có liên quan xác minh, kiểm tra các thông tin và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Ngoài hỗ trợ chi phí mai táng 21,6 triệu đồng ( tức 5,4 triệu đồng/nạn nhân), trước mắt, quận Đống Đa quyết định hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 25 triệu đồng, UBND phường Hàng Bột hỗ trợ 59 triệu đồng.

Ngay trong sáng 4-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...