• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xót xa tâm sự của người mẹ mất con 4 tháng tuổi trong cơn lũ dữ

Chồng đi làm ăn xa, chị D. ở nhà vừa sinh con được 4 tháng tuổi thì bất ngờ cơn lũ ập đến cuốn trôi ngôi nhà cùng đứa con thơ dại.

2 ngày nay, chị Và Y D. (19 tuổi, trú bản Sơn Hà, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) không ăn uống, ngồi thất thần trước căn nhà đổ nát của mình gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng. Chỉ trong tích tắc, cơn lũ kinh hoàng quét qua đã cướp đi đứa con bé bỏng vừa 4 tháng tuổi. Cú sốc mất con khiến người mẹ trẻ ngã quỵ, đau đớn.

Chị D. bên con gái 4 tháng trước khi sự việc đau lòng xảy ra.

Chị D. kể trong nước mắt, 2 giờ sáng (2/10) nước ở đâu đổ về bản cuồn cuộn. Dân bản thức trắng đêm để di dời đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa. Cứ tưởng lũ đã đi qua, nào ngờ, 9 giờ sáng cùng ngày, lũ lại tiếp tục ập đến dữ dội hơn.

Bé Mùa Ngọc C. (4 tháng tuổi, con gái chị D.) đang được anh họ (học lớp 5) bế ở trong nhà. Chị D. đang cùng mọi người di dời đồ đạc ở trước ngõ.

Một mạnh thường quân chia sẻ trước nỗi đau, mất mát của gia đình chị D.

"Đang di dời đồ đạc thì nghe tiếng la hét của người dân, tôi ngoảnh lại đã thấy lũ cuồn cuộn ngay phía sau nhà mình.

Nhanh lắm, chỉ trong tích tắc, ngôi nhà của tôi thành đống đổ nát. Con và cháu tôi cũng bị lũ cuốn trôi. Tôi cố gắng lao mình vào cứu con, cháu nhưng không kịp. Cháu tôi bị dạt vào một gốc cây, may mắn được người dân cứu sống. Còn con tôi thì…", nói đến đây, chị D. khóc nghẹn.

2 tiếng đồng hồ sau, thi thể bé C. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.

Được biết, chị D. và anh Mùa Xuân T. (21 tuổi) vừa kết hôn được hơn 1 năm.

Bố mẹ chồng đi làm ăn xa. Bố mẹ ruột ở bản khác, lũ chia cắt cũng không thể đến được, chỉ điện thoại thăm hỏi, động viên. Ngôi nhà chị D. đã bị lũ cuốn trôi nên phải qua nhà hàng xóm ở nhờ. Việc ma chay cho con gái xấu số cũng nhờ chính quyền địa phương cùng bà con làng bản.

Sau khi lo hậu sự cho con, chị D. lên trang cá nhân đăng hình ảnh mẹ của 2 mẹ con với dòng tâm trạng: "Công chúa của mẹ ngủ ngon nhé, mẹ xin lỗi tất cả là tại mẹ, mẹ thương em nhưng không làm được gì. Ở bên kia con có lạnh không, mẹ biết con cần mẹ và mẹ cũng thế. Mẹ chấp nhận mất mọi thứ chứ không chấp nhận được chuyện mất em. Thiên thần nhỏ của mẹ. Mẹ làm sao vượt qua đây, chỉ có mẹ thôi mẹ sống sao bây giờ".

Thấu hiểu nỗi đau mất con của người mẹ trẻ, chính quyền địa phương, bà con dân bản cùng các mạnh thường quân ở xa đã thăm hỏi, động viên tinh thần, mong chị D. sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trước đó, như tin đã đưa, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 2/10 tại thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đã cuốn trôi 45 ngôi nhà và 1 người tử vong.

Hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp cùng bà con dân bản nỗ lực khắc phục hậu quả sau lũ.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác