• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội quận Bình Thủy thực hiện hiệu quả 03 mô hình chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin quận Bình Thủy đã tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ.

Quận hội Bình Thủy hiện có 859 hội viên, trong đó có 591 người là nạn nhân chất độc da cam. Trong năm qua Hội trong quận đã vận động 36 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ủng hộ số tiền 1.125.295.000đ để thực hiện các các chương trình chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân. Trong đó, nổi bật nhất là triển khai thực hiện hiệu quả 03 mô hình chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn:

+ Mô Hình “Tổ y tế cộng đồng chăm sóc sức khỏe Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại hộ gia đình” có 8/8 phường đã thành lập với 56 thành viên và hoạt động đã đi vào nền nếp. Qua 06 tháng hoạt động, đã tổ chức khám bệnh trực tiếp tại nhà cho 103 nạn nhân, cấp miễn phí 31 đơn thuốc điều trị, tặng 78 suất quà.

+ Mô hình “Chăm sóc suốt đời nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” bắt đầu thực hiện từ tháng 08/2022. Đến nay, Hội đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ suốt đời cho 08 Nạn nhân khuyết tật đặc biệt nặng với số tiền hỗ trợ 300.000đ/tháng/người bằng tiền mặt và hiện vật.

+ Mô hình “Điểm tiếp nhận, cấp phát gạo, nhu yếu phẩm cho nạn nhân chất độc da cam và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – Điểm cấp phát Cháo 0 đồng” do Hội NNCĐDC/dioxin phường Bùi Hữu Nghĩa triển khai thực hiện cấp phát gạo, nhu yếu phẩm hàng tháng cho 68 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, cấp phát 12.450 suất cháo dinh dưỡng, trị giá vận động xã hội để thực hiện là 307.520.000đ.

Những mô hình này đã nhận được sự đồng tình của nhân dân và lãnh đạo địa phương.

Lễ ra mắt một tổ “Tổ y tế cộng đồng chăm sóc sức khỏe Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại hộ gia đình” tại phường Trà An

Với kết quả đạt được trong năm, Hội quận Bình Thủy được Hội NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022”.

Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, hướng về kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ và Quận Bình Thủy (ngày 04/01/2014 – 04/01/2024), 20 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và chào mừng Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ, Hội quận Bình Thủy quyết tâm phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường quản lý hội viên và nạn nhân; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do Hội thành phố Cần Thơ phát động và 3 mô hình để chăm sóc giúp đỡ cho nạn nhân tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau mà nạn nhân và gia đình đang gánh chịu.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...