• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

VÒNG TAY NHÂN ÁI

VÒNG TAY NHÂN ÁI

Câu lạc bộ Trái tim hồng thuộc Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Đồng Nai, hội viên của Câu lạc bộ sinh sống ở địa bàn rộng, từ huyện Vĩnh Cửu đến phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Mới 4 giờ 30, các thành viên của Câu lạc bộ và các mạnh thường quân đã hối hả chuẩn bị những phần quà gồm: gạo, mì tôm, tiền mặt cho chuyến đi từ thiện đối với NNCĐDC nghèo của huyện vùng núi Tân Phú (cách TP. Biên Hòa hơn 150km). Thành phần trong đoàn đa phần là người cao tuổi đã nghỉ hưu; đặc biệt đoàn từ thiện có vợ chồng bà Phạm Thị Vân (bà 72 tuổi, ông 82 tuổi). Ông bà sống ở khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, hai ông bà đều là bộ đội xuất ngũ, hiện đang sinh hoạt ở Hội Cựu chiến binh khu phố 3, phường Long Bình Tân. Tuy tuổi ông bà đã cao nhưng bà Phạm Thị Vân đã trải qua nhiều chức vụ ở các hội của địa phương như: Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ; bà tham gia BCH Hội Cựu chiến binh phường Long Bình Tân từ năm 2008 cho đến nay. Hiện tại bà còn làm Cụm trưởng của Câu lạc bộ Trái tim hồng. Với tinh thần lá lành, đùm lá rách, mặc dù tuổi cao, bà vẫn thường xuyên làm thiện nguyện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2016 đến 2021, bà đã ủng hộ 5 gia đình khó khăn ở KP3, mỗi tháng 10 kg gạo. Từ năm 2016, bà nhận trông nom cụ già trên 90 tuổi neo đơn, thời gian dài hạn; không những giúp các gia đình ở Đồng Nai, bà còn nối vòng tay nhân ái ra quê ngoài Bắc, giúp 02 gia đình đồng đội khó khăn mỗi gia đình 500.000đ/tháng, thời gian lâu dài. Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, năm 2021 bà đã ủng hộ giúp đỡ các gia đình nghèo khó, phòng trọ bằng tiền+ hàng (miễn phí tiền trọ) trị giá trên 50 triệu đồng.

Ông bà quan niệm:

Người trồng cây hạnh để chơi

Tôi trồng cây phúc cho đời thêm xanh

Bà Phạm Thị Vân

Với bầu nhiệt huyết, luôn thương người như thể thương thân, ở cương vị “Cụm trưởng” của CLB Trái tim hồng. Trong các buổi đi từ thiện cho NNCĐDC, bà luôn cởi mở, thân thiện, động viên an ủi kịp thời, bởi bà thấu hiểu và muốn chia sẻ, năm 2020 trong chuyến đi từ thiện tặng quà cho NNCĐDC ở huyện Định Quán bà đã ủng hộ 3.000.000đ

Thật đáng trân quý nghĩa cử cao đẹp của ông Phạm Bình Minh, chồng bà Vân, ông luôn nghĩ đạo đời, cho người có cuộc sống tốt đẹp; ông đã ký biên bản: “Hiến xác, hiến tạng” cho nền khoa học nước nhà, sau khi ông trút hơi thở cuối cùng. Đây là việc làm tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc.

Với Câu lạc bộ Trái tim hồng để cùng chung tay góp sức cộng đồng, xoa dịu phần nào nỗi đau da cam, chuyến đi từ thiện ngày 12-5-2022, thăm tặng quà cho NNCĐDC huyện Tân Phú; Câu lạc bộ và mạnh thường quân đã tặng 50 phần quà gồm: gạo, mì tôm, tiền mặt; tổng trị giá trên 27 triệu đồng.

Câu lạc bộ Trái tim hồng thăm tặng quà nạn nhân chất độc da cam huyện Tân Phú

Chương trình văn nghệ với chủ đề: “Tiếng hát lấn át nỗi đau”, Qua buổi từ thiện hôm nay, các nạn nhân cùng toàn thể hội nghị vô cùng phấn khởi, đã thầm cảm ơn Câu lạc bộ Trái tim hồng.

Thầm ơn hội Trái tim hồng

Tâm hồn cao thượng tấm lòng bao la

Giúp người khốn khó gần xa

Giúp người tàn tật và người neo đơn

Một người bác ái không sờn

Giúp người hoạn nạn trong cơn ngặt nghèo.....

Khi việc thiện nguyện đã hoàn tất, lúc về những người cao tuổi của CLB như khỏe ra, mọi người đều đã thấm mệt, nhưng ai ai cũng vui. Vui vì đã làm được những việc có ý nghĩa. Đoàn từ thiện Trái tim hồng tiếp tục chuẩn bị cho một hành trình nhân ái khác; tất cả cho một ý niệm tâm huyết: Mở rộng vòng tay nhân ái, khắp trên các huyện, thị, thành phố của tỉnh Đồng Nai.

Ngô Thị Xuân

Phó Chủ nhiệm Thường trực CLB Trái tim hồng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...