• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xã Ea Kly: Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Xã Ea Kly: Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Ngày 10/8/2021, Hội NNCĐDC/dioxin xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Tới dự có đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Hội Cựu chiến binh và đại diện các nạn nhân tiêu biểu cùng Ban Chấp hành Hội.

Tại buổi lễ, các đại biểu và nạn nhân đã được nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam. Cùng nhau ôn lại thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam của tỉnh Đắk Lắk nói chung và của xã Ea Kly nói riêng.

Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Ea Ky

Ông Y Klốc Bya, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã đã phát biểu chia sẻ những khó khăn đối với NNCĐDC đồng thời ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Hội NNCĐD/dioxin xã trong việc phối hợp vận động nguồn lực gây quỹ để chăm sóc nạn nhân. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Krông Pắc, ông Đặng Xuân Nho, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã phát biểu giao lưu và trao 64 suất quà của Hội Cựu chiến binh huyện cho NNCĐDC, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Hội NNCĐDC/dioxin xã cũng đã trích 4 triệu đồng tặng các nạn nhân đặc biệt khó khăn.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và Đoàn thanh niên, buổi lễ diễn ra trong lúc dịch bệnh Covid-19 nên phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhưng vẫn long trọng, bảo đảm an toàn và đã thành công tốt đẹp, gây được niềm tin phấn khởi đối với nạn nhân chất độc da cam./.

Tin, ảnh : Quốc Tưởng – Ama Anh.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...