• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

AAFV khẳng định tiếp tục hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Nhân chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Cộng hòa Pháp (từ ngày 3-5/11/2021), Ban Lãnh đạo Hội Hữu nghị Pháp-Việt (AAFV) do ông Gérard Daviot, Chủ tịch Hội dẫn đầu, đã đến chào Thủ tướng,

Tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt (AAFV), Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp của Hội trong việc thắt chặt và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Pháp và Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp-Việt Nam Gérard Daviot.

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 5/11 (theo giờ địa phương), Ban Lãnh đạo Hội Hữu nghị Pháp-Việt (AAFV) do ông Gérard Daviot, Chủ tịch Hội dẫn đầu, đã đến chào Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đang thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Chủ tịch Gérard Daviot đã báo cáo quá trình hoạt động của AAFV kể từ khi thành lập và tham gia ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Chủ tịch Gérard Daviot cho biết AAFV đã và đang tiếp tục có nhiều hoạt động hữu nghị và đoàn kết với Việt Nam, đồng thời khẳng định trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đa dạng với Việt Nam, trong đó có việc giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam và đồng hành cùng Việt Nam trong chống dịch COVID-19, ứng phó với biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng AAFV nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập; đánh giá cao vai trò trụ cột của AAFV, với bề dày truyền thống, trong các hội đoàn đoàn kết và hợp tác giữa Pháp và Việt Nam; bày tỏ trân trọng những đóng góp của Hội cũng như của các chi hội trong việc thắt chặt và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và thành viên AAFV đã có nhiều đóng góp ủng hộ, đoàn kết, giúp đỡ Việt Nam trong nhiều thập niên qua. Nhân dân Việt Nam rất trân trọng và không bao giờ quên những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu đó.

Thủ tướng khẳng định luôn hoan nghênh và ủng hộ các dự án, hoạt động của Hội vì Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng rằng, với sự tận tâm và nhiệt huyết của nhiều thành viên, sự năng động của một số chi hội địa phương và đà phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương, Hội Hữu nghị Pháp-Việt sẽ tiếp tục phát huy vai trò tích cực và có những đóng góp thiết thực hơn nữa góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp và sự gắn bó chặt chẽ giữa Chính phủ, nhân dân hai nước./.

PV

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .