• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

“Bà Gương tuyên truyền”

“Bà Gương tuyên truyền”

Mọi người vẫn thân mật gọi bà như vậy từ khi bà còn đang công tác. Bà là Trần Thị Gương, 75 tuổi, hiện là Ủy viên thường vụ BCH Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Bà Gương nguyên là Phó CT Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hải Hậu. Sau khi nghỉ hưu, bà được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thị trấn Yên Định. Năm 2009, Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Yên Định được thành lập, bà tự nguyện xin vào Hội và được Hội bầu vào Ban Thường vụ Hội cho đến nay. Bà được phân công làm nhiệm vụ tuyên truyền vận động. Vốn là một cán bộ tuyên truyền giỏi của Hội phụ nữ huyện, nghỉ hưu về với đời thường tham gia công tác Hội, bà lại tiếp tục phát huy thế mạnh đó. Tại bất kỳ hội nghị và gặp mặt nào được mời tham dự, khi được phát biểu, bà đều tranh thủ tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu về các chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước đối với việc khắc phục hậu quả cuộc chiến tranh hóa học của Mỹ tại Việt Nam, về vai trò vị trí của Hội, kết hợp vận động giúp đỡ nạn nhân rất hiệu quả. Khi biết Hội có Tạp chí Da cam Việt Nam, bà rất vui mừng vì đây là cơ quan ngôn luận chính thống, là kho tư liệu quý để bà nắm bắt tuyên truyền. Bà đã đặt mua riêng cho mình một số.

Hội thị trấn Yên Định chỉ có 27 nạn nhân, bà vận động thêm 19 người tự nguyện vào Hội để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Ngày đầu mới thành lập, Quỹ hội chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Với phương châm năng nhặt chặt bị, bà cùng BCH tích cực gặp từng nhà hảo tâm có điều kiện, có tấm lòng để vận động. Chỉ trong 10 năm thành lập, Hội đã có quỹ thường xuyên ổn định từ 25 đến 30 triệu đồng, bình quân đạt gần 1 triệu đồng một hội viên. Có những hội viên khó khăn đặc biệt như ông Trần Quốc Định, vợ bị mù, con trai dị tật được Hội thăm hỏi giúp đỡ bằng tiền hỗ trợ mỗi tháng 200.000 đồng để ông vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia công tác hội. Hội viên ốm đau hay từ trần được Hội thăm hỏi giúp đỡ rất tận tình, chu đáo và kịp thời. Những hoạt động tình nghĩa của Hội đã gắn bó chặt chẽ hội viên với Hội. Hội thị trấn Yên Định là một trong những hội cơ sở xuất sắc của huyện Hải Hậu.

Bà Gương có chồng và một con bị nhiễm chất độc da cam. Trong lúc chồng con thường xuyên ốm đau, bà vừa làm tốt phận sự một người vợ, người mẹ chăm sóc chu đáo chồng con, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hội giao, gương mẫu trong cuộc sống và sinh hoạt, được hội viên yêu mến tin tưởng. Hai nhiệm kì liền, bà được bầu vào BCH Hội cơ sở thị trấn Yên Định.

Trong cuộc thi tìm hiểu 60 năm Thảm họa da cam tại Việt Nam do Tỉnh hội Nam Định tổ chức, bà đã kỳ công đọc và sưu tầm hàng ngàn trang tài liệu sách báo để tham gia dự thi. Bài dự thi của bà dày 152 trang viết tay rất nắn nót với gần 200 bức ảnh có minh họa công phu, được tặng giải đặc biệt. Bà đã tặng toàn bộ số tiền thưởng đó cho gia đình nạn nhân Phan Văn Đãng, là đồng đội với chồng bà, có hai con là nạn nhân dị dạng dị tật trong huyện.

75 tuổi đời, 55 tuổi Đảng, trên 10 năm tham gia công tác Hội, giờ đây bà Trần Thị Gương vẫn nhiệt huyết với tấm lòng cao cả “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Bà là tấm gương tuyên truyền tiêu biểu của Hội.

Phạm Ngọc Kiểm

Chủ tịch Tỉnh hội Nam Định

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác